“เกาะสมุย” คึกคัก “ต่างชาติ” แห่จองที่พักพุ่งเกิน 80% รับไฮซีซั่น

“สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวเกาะสมุย” ชี้นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่จองที่พักเกาะสมุยพุ่ง 80% หนุนเที่ยวบินท่าเรือเฟอร์รี่ยอดผู้ใช้บริการแน่น คาดดึงนักท่องเที่ยวร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันถึง 3 หมื่นคน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ค.67) นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) ซึ่งจะเริ่มต้นช่วงเดือนสิงหาคม ขณะนี้บรรยากาศท่องเที่ยวเริ่มเห็นความคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ฝั่ง อ.ดอนสัก มีผู้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางข้ามไปที่เกาะสมุย และเกาะพะงันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ ศรชล.จ.สุราษฏร์ธานี คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทาง เช่นเดียวกับที่สนามบินสมุย ที่มีผู้โดยสารเดินทางเข้าเกาะสมุยจนเต็มทุกเที่ยวบิน

อีกทั้ง บรรยากาศชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเกาะสมุยนับว่ามีนักท่องเที่ยวออกมาพักผ่อนตามชายหาดกันอย่างคึกคัก ทั้ง อาบแดด, เดินเล่นตามชายหาด, ลงเล่นน้ำทะเล หรือขับเจ็ตสกี ส่วนผู้ประกอบการโรงแรม, ร้านอาหาร, ร้านรถเช่า, พ่อค้าหาบเร่ และบริษัททัวร์ต่างๆ ต่างมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

นายรัชชพร กล่าวเสริมว่า ช่วงไฮซีซั่นนี้มีกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันหนาแน่น ซึ่งทำให้การเดินทางด้วยเครื่องบินและเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยคาดการณ์ว่างานฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงันในวันนี้ (22 ก.ค.67) จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานถึง 3 หมื่นคน

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าท่องเที่ยวหลักของเกาะสมุยยังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปเป็นและรองลงมาเป็นท่องเที่ยวชาวเอเชีย ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้นได้รับอานิสงส์จากนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล พร้อมกันนี้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดใหม่ ๆ เข้ามา รวมถึงนักท่องเที่ยวจากไต้หวัน

“ยอดการจองที่พัก ขณะนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 80-90% จากจำนวนห้องพักทั้งเกาะสมุย จะสังเกตเห็นได้ว่า โรงแรม ร้านอาหาร หรือทัวร์ต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น ก็อยากให้ผู้ประกอบการช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลนักท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว” นายรัชพรกล่าว

Back to top button