“นันทนา” พร้อมชิงเก้าอี้ ปธ.วุฒิสภา ไม่หวั่นสว.กลุ่มบ้านใหญ่

“นันทนา” แคนดิเดต ปธ.วุฒิสภา พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ เผย ไม่มีดีลลับ สว.บ้านใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้  ( 23 ก.ค.67 ) น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว ) ใน กลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาว่า ผู้ที่ลงชิงตำแหน่ง ในส่วนของกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ จะต้องแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ ในการผลักดันนำพา สว.ในเวลา 5 ปีหลังจากนี้ จะเป็นในทิศทางใด ส่วนผลการลงคะแนนต้องเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกทุกคน และ หวังว่าวิสัยทัศน์ของเราจะได้นำไปถูกใช้จริง รวมถึงหวังได้เป็นประมุขวุฒิสภาทั้ง 3 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งประธานสภา ตนลงชิงเอง ส่วนรองประธานสภาคนที่ 1 จะส่ง นายแล ดิลกวิทยรัตน์  และ รองประธานสภาคนที่ 2 จะส่ง นางอังคณา นีละไพจิตร

น.ส.นันทนา  กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับ สว.กลุ่มอื่น โดยเฉพาะ สว.กลุ่มใหญ่ เนื่องจากไม่ทราบว่าต้องไปคุยกับใคร และผู้ที่อยู่ในกลุ่มนี้ก็ไม่ได้แสดงตัวออกมา วันนี้ก็จะได้เห็นว่ากลุ่มที่สื่อมวลชนรายงานว่าเป็น “บ้านใหญ่” จะมีใครแสดงตัวออกมา มีอยู่จริงหรือไม่ ให้ดูจากผลการลงคะแนน ทั้งนี้ ดูจากที่สื่อมวลชนรายงานหากเป็นกลุ่มบ้านใหญ่ที่เป็นปึกแผ่น มีสมาชิกเกินครึ่งหนึ่งเราคงสู้ไม่ได้ แต่อยากให้ประชาชนฟังวิสัยทัศน์จาก สว.พันธุ์ใหม่ ที่เราอาสาเป็นประมุข แม้เราจะไม่ชนะเสียงในสภา แต่เชื่อว่าจะชนะใจประชาชน

“ ไม่ได้กำหนดว่าต้องใช้เวลาในการแสดงวิสัยทัศน์เท่าไหร่ แต่หากเปรียบเทียบกับของสภาผู้แทนราษฎร อย่างน้อยประมาณ 7 นาทีในแต่ละตำแหน่ง แต่ในฐานะที่เป็นสภาสูงคาดว่าน่าจะใช้เวลามากกว่า 7 นาที ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานสภา ซึ่งตนมองว่าควรจะไม่จำกัดเวลา เพื่อให้แสดงวิสัยทัศน์อย่างกว้างขวาง และคาดว่าการเลือกในวันนี้ไม่ยืดเยื้อ คาดว่าน่าจะเสร็จได้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ” น.ส.นันทนา กล่าว

Back to top button