PLT เซ็นสัญญาเครือ PETRONAS ปล่อยเช่าเรือ “พีลาทัส 66” ขนส่งปิโตรเคมี

PLT เข้าทำสัญญาให้เช่าเรือขนส่ง “พีลาทัส 66” ความจุ 3,666 CBM แก่ PETRONAS บริษัทผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและน้ำมันหล่อลื่นรายใหญ่ประเทศมาเลเซีย กำหนดให้บริการ 25 ก.ค.นี้


นายวราวิช ฉิมตะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาให้บริการเช่าเหมาเรือแบบระยะเวลา (Time Charter) กับ PETCO Trading Labuan Company Limited (ผู้เช่า) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ PETRONAS ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและน้ำมันหล่อลื่นรายใหญ่ ประเทศมาเลเซีย โดยมีอายุสัญญา 12 เดือน ซึ่งมีกำหนดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เรือที่ให้บริการในสัญญาได้แก่ เรือ Emly Kosan ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “พีลาทัส 66” มีความสามารถในการบรรจุ 3,666 CBM จัดอยู่ในประเภทเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ซึ่งครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทรและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี (กลุ่มโอเลฟินส์) และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในเส้นทางภูมิภาคเอเชีย รวมถึงเส้นทางอื่นๆ ตามความต้องการธงลูกค้า โดยบริษัทฯเชื่อมั่นว่าการให้บริการเช่าเหมาเรือในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัทเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Back to top button