เปิด 14 หุ้น “ปันผล” สูง ต่อเนื่อง 4 ปี ชู SPCG-Q-CON ยีลด์ 10%

เปิดโผ 14 หุ้นปันผลต่อเนื่องเกิน 4 ปี SPCG, Q-CON, QH, ALLA, PCSGH, PTTEP, DRT, DCON, MSC, JCT, S&J, NTV, SAUCE และ KWC ยีลด์สูง 3.90-11.80% พ่วงสภาพคล่องสูง-D/E Ratio ไม่เกิน 1 เท่า


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจหุ้นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่จ่ายเงินปันผลเด่นต่อเนื่องเกิน 4 ปี และให้อัตราผลตอบแทนจ่ายปันผล(Dividend Yield) หรือยีลด์สูงตั้งแต่ระดับ 3.90-11.80% โดยอ้างอิงข้อมูล ณ วันที่ 26ก.ค.67 จากบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS

นอกจากนี้การนำเสนอข้อมูลครั้งนี้เพื่อเป็นให้นักลงทุนนำไปพิจารณาในการเข้าลงทุนช่วงตลาดหุ้นผันผวน และยังเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่สนใจหุ้นจ่ายปันผลสม่ำเสมอ ก่อนที่จะมีการประกาศจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรก 2567

ไม่เพียงเท่านั้นหุ้นกลุ่มที่คัดเลือกมาส่วนใหญ่เป็นหุ้นพื้นฐานแกร่ง และมีฐานะทางการเงินมั่นคง โดยเห็นได้จากเงินทุนหมุนเวียนหรืออัตราส่วนสภาพคล่อง (Current Ratio) เกินระดับ 2 เท่า รวมทั้งอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Debt to Equity Ratio หรือ D/E) ต่ำไม่เกิน 1 เท่า

สำหรับกลุ่มหุ้นที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวมี 14 หุ้น ได้แก่ SPCG,Q-CON, QH, ALLA, PCSGH, PTTEP, DRT, DCON, MSC, JCT, S&J, NTV, SAUCE และ KWC ดังตารางประกอบ

โดยบริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG ประกอบธุรกิจด้านการลงทุน โดยการถือหุ้นบริษัทในเครือ เพื่อดำเนินธุรกิจ 4 ด้าน ดังนี้ 1.ธุรกิจลงทุนและพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ,2.ธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา,3.ผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้บริการเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า  และ4.ธุรกิจผลิต จำหน่าย และให้บริการติดตั้งหลังคาเหล็ก พร้อมบริการครบวงจร โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 10 ปี และให้ Dividend Yield สูงถึง 11.80% นอกจากนี้ Current Ratio สูงถึง 2.96 เท่า  และ D/E Ratio เพียง 0.09 เท่า

ส่วนบริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Q-CON เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตมวลเบาเพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออก รวมถึงผลิตภัณฑ์ทั้งประเภทไม่เสริมเหล็ก โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 7 ปี และให้ Dividend Yield สูงถึง10.31% นอกจากนี้ Current Ratio สูงถึง 2.80 เท่า และ D/E Ratio เพียง 0.40 เท่า

บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและให้เช่าและร่วมลงทุนในธุรกิจอื่นๆ โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 22 ปี และให้ Dividend Yield สูงถึง 8.47% นอกจากนี้ Current Ratio สูงถึง 3.31 เท่า  และ D/E Ratio เพียง 0.53 เท่า

บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เป็นผู้นำเข้า ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 8 ปี และให้ Dividend Yield สูงถึง 8.05% นอกจากนี้ Current Ratio สูงถึง 4.09 เท่า  และ D/E Ratio เพียง 0.29 เท่า

บริษัท พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ มีบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 จำนวน 5 บริษัท บริษัทในประเทศเยอรมนีและฮังการี โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 10 ปี และให้ Dividend Yield สูงถึง 8.03% นอกจากนี้ Current Ratio สูงถึง 5.95 เท่า และ D/E Ratio เพียง 0.18 เท่า

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button