DELTA รายได้ขาย-บริการพุ่ง ดันกำไร Q2 โต 41% แตะ 6.5 พันล้าน

DELTA รายงานงบไตรมาส 2/67 แตะ 6.5 พันล้านบาท โต 41% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4.6 พันล้านบาท รับรายได้ขายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนแรกของปี 67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับ DELTA รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/67 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 6,565.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.64% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4,668.03 ล้านบาท เป็นผลมาจากรายได้จากการขายและรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 41,772 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของ Power Electronics ซึ่งได้รับแรงหนุนจากโซลูชันการจัดการพลังงานประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับการปรับใช้เทคโนโลยี AI ที่ทันสมัยในศูนย์ข้อมูลและแอปพลิเคชันคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วในอุตสาหกรรมและบริการต่างๆ จึงกระตุ้นการเติบโตของการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์

ขณะเดียวกันประสิทธิภาพของ Fan & Thermal Management รวมถึงโซลูชันระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมยังคงอ่อนแอซึ่งสะท้อนถึงสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคที่ผันผวน โดยมีแนวโน้มการเติบโตทั่วโลกที่จำกัดและความเสี่ยงด้านลบที่เกี่ยวข้องกับเงื่อนไขความต้องการ ราคาพลังงานที่สูงขึ้น และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์

ดังนั้น ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาสที่ 2/67 พุ่งสูงขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อนและไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรเพิ่มขึ้นประกอบกับการกลับรายการสินค้าคงคลังตามมาตรการควบคุมที่มีประสิทธิภาพเพื่อเร่งการผลิตและจัดส่งในขณะที่วัตถุดิบส่วนเกินหมดลง

Back to top button