SAWAD แจงขายหุ้นกู้ครบตามเป้า 3 ชุด 2 พันล้าน! รุกขยายพอร์ตลงทุนครึ่งปีหลังเต็มสูบ

SAWAD แจงขายหุ้นกู้ครบตามเป้า 3 ชุด มูลค่า 2 พันล้านบาท รุกขยายพอร์ตลงทุนครึ่งปีหลังเต็มสูบ พร้อมยืนยันว่าฐานะการเงินบริษัทแข็งแกร่ง เตรียมเงินสดพร้อมคืนเงินหุ้นกู้ครบกำหนดไถ่ถอน 2 รุ่น รวม 2.8 พันล้านบาท วันที่ 8 ส.ค.นี้


นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 4/2567 จำนวน 3 ชุด ซึ่งได้ดำเนินการขายเสร็จสิ้นแล้วและสามารถระดมทุนจากการขายหุ้นกู้ได้เงินราว 2,078 ล้านบาท

โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นกู้ครั้งนี้เต็มจำนวนที่นำเสนอขาย สะท้อนความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อบริษัทและการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้เป็นหนึ่งในแผนการระดมทุนด้วยเครื่องมือทางการเงินที่บริษัทวางแผนไว้ในปี 2567 และจะนำเงินที่ได้ขยายธุรกิจต่อไปในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ที่บริษัทคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเติบโต

ขณะที่หุ้นกู้ครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 2 ชุด ได้แก่  SAWAD248A และ SAWAD248B บริษัทได้เตรียมเงินสดเพื่อชำระคืนหุ้นกู้พร้อมอัตราดอกเบี้ย รวมมูลค่า 2,818 ล้านบาท ตามระยะเวลาที่กำหนดในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ไว้เรียบร้อยแล้ว สะท้อนความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินและสภาพคล่องในการบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับหุ้นกู้มีมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาที่เสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท ซึ่งจำนวนของหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดเสนอขายรวมไม่เกิน 2,000,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 2,000 ล้านบาท

อีกทั้งมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 1,500,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่าเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ จำนวนของหุ้นกู้ที่เสนอขายมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณนักลงทุนอีกครั้งที่ไว้ใจในการลงทุนหุ้นกู้ของทางศรีสวัสดิ์เสมอมา ผู้บริหารพร้อมบริหารงานอย่างเต็มความสามารถและสร้างการเติบโตจากเงินทุนที่ได้ระดมอย่างเต็มที่แน่นอน ขณะเดียวกันหุ้นกู้ที่ครบกำหนด บริษัทขอยืนยันว่ามีความสามารถในการชำระคืน ล่าสุด 2 ชุด ที่จะครบกำหนด 8 สิงหาคม 2567 นี้ ได้เตรียมสำรองเงินจ่ายคืนแล้ว ฉะนั้นนักลงทุนทุกท่านมั่นใจได้ค่ะว่าบริษัทมีสภาพคล่องที่ดีทั้งในแง่ของการบริหารธุรกิจและการบริหารจัดการเครื่องมือทางการเงินทุกประเภทที่บริษัทดูแลอยู่

Back to top button