ล่มแล้ว! แอป “ทางรัฐ” หลังเปิดลงทะเบียน “เงินดิจิทัล” เช้านี้

แอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ล่าสุดขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถเชื่อมต่อบริการได้ในขณะนี้" หลังประชาชนแห่ลงทะเบียนรับ “เงินดิจิทัล” ช่วงเช้าวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ส.ค.67) เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนกลุ่มใช้สมาร์ทโฟน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐตั้งแต่เวลา 08:00 น. ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ พบว่า แอปฯทางรัฐในเวลา 09:00 น. มีผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา โดยขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถเชื่อมต่อบริการได้ในขณะนี้”

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ได้รับคำชี้แจงว่า ขอให้ประชาชน อัพเดตแอปฯ ก่อน แล้วเข้าใช้งานอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถยืนยันตัวตนได้ ขณะนี้มีผู้ใช้แอปฯหลายราย ดาวน์โหลดแอปฯ แต่ไม่ได้อัพเดตตัวแอปฯ การดำเนินการแต่ละขั้นตอนจึงทำได้ล่าช้า

ตั้งแต่ให้ประชาชนเริ่มติดตั้งแอปฯลงในสมาร์ทโฟนขณะนี้ยังไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร อาจมีล่าช้า โหลดนานบ้าง อันนี้ ยอมรับ เป็นไปตามระบบการพัฒนาตัวแอปฯ แต่เรื่องข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล ยังไม่พบ โดยหน่วยงานที่ตรวจสอบ และ ดูแลเรื่องนี้ คือ สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เข้ามาดูแลความปลอดภัย ยืนยันไม่ต้องเป็นห่วง” นายประเสริฐ กล่าว

Back to top button