GABLE ควัก 330 ล้าน เข้าซื้อ “ราวด์ ทูฯ” 75% รุกบริการระบบ ERP-CRM ครบวงจร

GABLE ควักเงิน 330 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น "ราวด์ ทู โซลูชั่นส์" สัดส่วน 75% บุกตลาดให้บริการที่ปรึกษาด้านระบบ ERP และ CRM ครบวงจร


ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า บริษัทฯได้เข้าลงทุนในบริษัท ราวด์ ทู โซลูชั่นส์ จำกัด (ราวด์ ทู) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย ประกอบธุรกิจหลักในการให้คำปรึกษา วางแผน และการติดตั้งระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) และระบบ Customer Relationship Management (CRM) ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 375,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของหุ้นทั้งหมดของ ราวด์ ทู จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นบุคคลธรรมดา และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 330 ล้านบาท ทำให้ราวด์ ทู มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

ทั้งนี้แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเข้าลงทุนในราวด์ ทู ได้แก่ เงินเพิ่มทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยแผนการเข้าลงทุนในราวด์ ทู นี้ เป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการกับลูกค้าของบริษัทฯ ซึ่งราวด์ ทู มีความเชี่ยวชาญและให้บริการที่ปรึกษาด้านระบบ ERP และ CRM อย่างครบวงจร

Back to top button