CGSI แนะลงทุน 3 ธีม รับเฟดลดดอกเบี้ย-ดอลลาร์อ่อนค่า

“ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)” แนะนำ 3 ธีม ได้แก่ DELTA-MTC ลุ้นรับข่าว “เฟด” ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยเดือน ก.ย. ขณะที่ GULF รับอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่าหนุน


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์ถึงกรณีผลการประชุม ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวานนี้ 31 ก.ค.67 ซึ่งมีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25-5.50% ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงมีความเสี่ยงต่ออัตราการจ้างงานและเงินเฟ้อที่แม้จะอยู่ในทิศทางชะลอตัวในช่วงปีที่ผ่านมา แต่โดยรวมยังคงสูงขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ FOMC ยังระบุในแถลงการณ์ว่าความคืบหน้าการควบคุมเงินเฟ้อปรับตัวสู่เป้าหมายของ เฟดที่ระดับ 2% และส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้าในเดือนก.ย. ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยในวันนี้ โดยฝ่ายนักวิเคราะห์แนะนำลงทุน (Trading) หุ้นที่อาจได้รับปัจจัยสนับสนุนจากข่าวดังกล่าวไว้ 3 ธีมด้วยกัน ได้แก่

1.Growth play : หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับลดดอกเบี้ยและเติบโตสูง อาทิ ธีม A.I. คือ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA

2.Yields play : หุ้นที่ได้ประโยชน์เมื่อดอกเบี้ยปรับตัวลดลง คือ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC

3.Dollar play : หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF

Back to top button