“คุณหญิงปัทมา” ประกาศอัดฉีด “วิว กุลวุฒิ” เข้าชิงทองแบดฯ โอลิมปิก 2024

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประกาศอัดฉีดไม่อั้นหลังวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 หลังเอาชนะ ลี ซี เจีย มือ 7 ของโลก จากมาเลเซีย


ผู้สื่อข่าวรายงาน (4 ส.ค.67) ว่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)​, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ดีใจมากที่กุลวุฒิสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

วิวเป็นนักกีฬาที่มีสมาธินิ่งมากๆ ทุกคนเห็นเวลาวิวทำการแข่งขัน วิวจะนิ่งมาก ไม่เคยหลุดสมาธิเลย ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่เห็นชัดเจนแตกต่างกับนักกีฬาคนอื่นๆ ที่วิวทำการแข่งขันด้วย และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้วิวมีวันนี้ได้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

โดยที่ผ่านมาได้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของวิว ที่แม้จะได้มาหลายแชมป์แต่ก็ยังไม่ลดละ ยังมุ่งมั่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และอยากขอให้นักกีฬาดูกุลวุฒิเป็นตัวอย่าง

ทั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับที่ 8 ของโลกจากประเทศไทย พบกับ ลี ซี เจีย มือวางอันดับที่ 7 ของโลก จากมาเลเซีย

สำหรับเกมแรก ลี ซี เจีย เปิดตัวได้ร้อนแรงกว่า ออกนำไปก่อน 3-0 แต่ดันไปพลาดเองหลายจังหวะ ส่งผลให้ วิว กุลวุฒิ แซงนำ 7-5 และผ่านครึ่งทาง มือตบจากไทยนำอยู่ 11-9 แถมพอผ่านไปเรื่อยๆ วิว ได้เล่นเกมบุกต่อเนื่อง ก่อนจะปิดเกมแรกไป 21-14

เกมถัดมา วิว เปิดตัวได้สวยงามจริงๆ เล่นเกมรุกต่อเนื่อง จนขึ้นนำห่าง 9-3 ก่อนจะโดน ลี ซี เจีย ไล่มาเหลือ 14-10 แต่ทว่า “วิว” นั้นไม่ปล่อยโอกาสให้ฝั่งตรงข้ามแม้แต่น้อย สุดท้ายปิดเกมที่ 2 ไป 21-15 เอาชนะ ลี ซี เจีย 2 เกมรวด

ทั้งนี้ วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ลักชียา เสน มือวางอันดับ 22 ของโลก จากอินเดีย หรือ วิคเตอร์ อักเซลเซน มือวางอันดับ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก

หลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย มืออันดับ 8 ของโลก ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ได้นั้น

Back to top button