SET บ่ายไหลต่อ 35 จุด หวั่นศก.สหรัฐถดถอย หลังตัวเลขจ้างงานต่ำคาด

ตลาดหุ้นไทยเปิดบ่ายร่วงต่อเป็น 35 จุด หวั่นเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยหลังตัวเลขจ้างงานต่ำกว่าคาด รวมถึงตัวเลขว่างงานสูงในรอบกว่า 3 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นไทย เปิดภาคบ่ายปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นกว่า 30 จุด รับแรงขายต่อเนื่องจากภาคเช้า ตามตลาดหุ้นภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงแรงถึง 12.40% ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ลดลง 8.77% ตลาดหุ้นไต้หวัน ปรับลง 8.35% รวมทั้งตลาดหุ้นอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ปรับลง 4% เป็นผลจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยหลังข้อมูลแรงงานอ่อนแอกว่าคาด

โดยล่าสุด ณ เวลา 14:21 น. ดัชนี SET อยู่ที่ระดับ 1,278.20 จุด ลดลง 34.88 จุด (-2.66%)

ด้านนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค เนื่องจากค่าเงินเยนแข็งค่าอย่างรวดเร็ว และสหรัฐรายงานตัวเลขอัตราการจ้างงานออกมาแย่กว่าคาด ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะทรุดตัวลง และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจลดดอกเบี้ยมากกว่าคาด ทำให้มีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงออกมาค่อนข้างมาก กระแสเงินไหลไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น เงินเยน ดอลลาร์สหรัฐ และทองคำ รวมถึงพันธบัตรรัฐบาล

ขณะที่บ้านเรายังรอดูปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะการพิจารณาของศาลฯ ในคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรี วันที่ 14 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม แนะนักลงทุนช่วงนี้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งสถานการณ์ในตะวันออกกลาง อิหร่านจะเข้าโจมตีอิสราเอลหรือไม่ หากมีการโจมตีกันจริงจะเป็นแรงกดดันต่อตลาดเพิ่มเติม อีกทั้งติดตามการปรับพอร์ตของนักลงทุน มองว่าน่าจะยังมีต่อเนื่องเพื่อเคลื่อนย้ายเงินไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย

ให้แนวรับถัดไปที่ 1,288-1,286 จุด ซึ่งเป็น Low เดิม และแนวต้าน 1,300 จุด

Back to top button