ทำเต็มที่แล้ว! “วิว กุลวุฒิ” พ่ายแชมป์เก่า คว้าเหรียญเงิน สร้างตำนานใหม่ “แบดมินตัน” ไทย

ทำเต็มที่แล้ว! "วิว กุลวุฒิ" พ่ายลีลาสุดเก๋าคู่แข่งนักกีฬาเดนมาร์กมือ 2 อันดับโลก จอดที่คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก 2024 สร้างประวัติศาสตร์ให้แบดมินตันชาติไทย


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (5 ส.ค.67) แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 1 ของไทย โดยผลการแข่งขันนั้นเสียท่าแพ้ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 โลกจากเดนมาร์กอดคว้าเหรียญแรกให้วงการแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์  โดยเกมมนี้ วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักเดนมาร์กทำคะแนนทิ้งห่าง จาก “วิว” โดยอาศัยความได้เปรียบจากรูปร่างที่สูงใหญ่เอาชนะไปก่อน 21-11 เข้าสู่เกมที่สอง วิว พยายามแก้เกมด้วยการหลอกหน้าไม้ โยกหน้า และหลังให้วิกเตอร์ ต้องออกแรงวิ่ง แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล วิกเตอร์ยังตามไปถึงเกือบทุกแต้ม และโต้กลับได้อย่างแน่นอน มีข้อผิดพล่าดน้อยมาก สุดท้าย กุลวุฒิ พ่ายไป 0-2 เกม 11-21 และ 11-21 ทั้งนี้ยังสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการแบดมินตันไทย โดยการคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก 2024

สำหรับ “วิว” กุลวุฒิ” นั้นหากย้อนดูสถิติการแข่งขัน พบว่าของ เริ่มหัดเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยเริ่มต้นกับสังกัดชมรมแบดมินตันเสนานิคมก่อนจะย้ายมาอยู่กับบ้านทองหยอด ตอนอายุ 12 ปี เริ่มมีชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 3 สมัยติดต่อกันและสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้

อีกทั้ง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คือมือ 1 ของไทยคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวในโอลิมปิก โตเกียว เกมส์ เมื่อเดือน ส.ค. ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน แอ็กเซลเซน อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในรายการ เวิลด์ ทัวร์ ได้ถึง 17 รายการ กวาดไปได้ถึง 16 แชมป์ หนเดียวที่พลาดคือการแพ้ให้กับ กุลวุฒิ ในรอบชิงอินเดีย โอเพ่น ปี 2023 ซึ่งหลังจากนั้น แอ็กเซลเซ่น มีอาการบาดเจ็บ พลาดลงแข่งหลายรายการ จนส่งผลให้เสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกในที่สุด

Back to top button