LEO ควัก 75 ล้าน เปิดตัว “LEO Self Storage” พระราม 4 ตั้งเป้าขยายอีก 2 สาขากทม. ปี 68

LEO ควักงบ 75 ล้านบาท เปิดตัว “LEO Self Storage” สาขาพระราม 4 เตรียมรับรู้รายได้ทันที เล็งเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในกทม. ปี 68 พร้อมจุดขายใหม่ “LEO Wine Storage” ส่วนกลุ่มธุรกิจ Non-Freight และ Non-Logistics วางเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 30-40% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว “LEO Self Storage” สาขาพระราม 4 ด้วยงบลงทุน 75 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Storage” สามารถรับรู้รายได้ทันที แต่หากชัดเจนคาดการณ์อยู่ในช่วงปี 68

โดย LEO Self Storage สาขาพระราม 4 จะเป็นสาขาแรก และเป็นบริษัทแรกในไทยที่พัฒนาระบบ Smart Storage System โดยใช้ระยะเวลาเกิน 1 ปี ซึ่งระบบดังกล่าว ไม่ต้องพึ่งพาการเช่าระบบจากต่างชาติ ซึ่งต่างชาติส่วนใหญ่ที่ใช้บริการเป็นชาวยุโรป สำหรับลูกค้าสามารถสมัครบริการทำ online booking และชำระเงินได้เอง

พร้อมมั่นใจในมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้วยการ verify ตัวตนที่ self service kiosk จากนั้นลูกค้าสามารถควบคุมการเข้าออกพื้นที่ด้วยตัวเอง ผ่าน mobile application พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิด-ปิดห้องเก็บของ สามารถทำธุรกรรมด้วยตนเองได้เอง 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องรอติดต่อพนักงาน เพิ่มความสะดวกสบายและลดระยะเวลาในการติดต่อของลูกค้า

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย สาขาพระราม 4 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มไลฟ์สไตล์อย่าง คอนโด, บ้าน, SME, social commerce, บริษัทฝากเอกสาร, กระเป๋าเดินทาง, และนักสะสม ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 10% โดยวางเป้าหมายมีผู้ใช้บริการกว่า 60% ภายในปี 68

นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดให้บริการ “LEO Self Storage” เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่สาขาที่ 4 และสาขาที่ 5 ภายในปี 68 โดยวางงบลงทุนแต่ละสาขาอยู่ที่ประมาณ 70-80 ล้านบาท ซึ่งยังคงเป็นโลเคชั่นในเขตกรุงเทพมหานครเป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มองเห็นความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนมาร์จิ้นคาดการณ์อยู่ที่ 45%

อีกหนึ่งบริการที่เป็นไฮไลท์ของ LEO Self Storage สาขาพระราม4 คือ LEO Wine Storage ห้องเก็บไวน์ที่ออกแบบตามมาตรฐานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเก็บรักษาไวน์ ด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิ 15-17 องศา และความชื้น 60% โดยมีพื้นที่ 60 ตารางเมตร รองรับการเก็บไวน์ 1,000 ขวด พร้อมด้วยแสงไฟที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเก็บรักษารสชาดไวน์โดยเฉพาะ  เหมาะกับลูกค้าที่เป็นนักสะสมไวน์ ต้องการมีพื้นที่เก็บไวน์เพิ่มเติมที่ได้มาตรฐาน สะดวก

รวมถึงยังเหมาะสำหรับเป็นคลังสินค้าขนาดเล็กสำหรับบริษัทผู้นำเข้าไวน์ เพื่อบริการจัดส่งไวน์ให้กับร้านอาหาร ภัตตาคาร ไวน์บาร์และโรงแรมที่อยู่ในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ และ เอกมัย ซึ่งลูกค้าทั้งสองกลุ่มสามารถวางใจในระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงระบบไฟสำรองของ  LEO Wine Storage ที่เตรียมไว้ให้อย่างครบครัน

“ทั้งนี้ แนวโน้มครึ่งปีหลังยังคงเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนหน้า แต่บริษัทมีการปรับเป้ารายได้เหลือ 15% สาเหตุจากผลกระทบของค่าระวางเรือ ส่วนการขนส่งทางลาวคาดการณ์เห็นความชัดเจนในไตรมาส 3/67 หลังจากเปิดบริการมาช่วงเดือนมิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นการหาพาร์ทเนอร์สำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ มีจุดแข็ง มาส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง สำหรับกลุ่มธุรกิจ Non-Freight และ Non-Logistics วางเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 30-40% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งโดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10% นายเกตติวิทย์ กล่าว

Back to top button