“ชัยยศ” แนะลงทุนกลุ่ม Defensive-งบ Q2 โตเด่น รอคดีการเมือง

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะลงทุน 2 ธีมเด่น! เน้นกลุ่ม Defensive-งบไตรมาส 2/67 โตดี พร้อมรอการพิจารณา 2 คดีการเมืองชัดเจน ชู GULF- CPALL-BDMS-DIF-WHAIR- FTREIT เด่น


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7ส.ค. 67) ว่า แนวโน้ม SET วันนี้รอความชัดเจนประเด็นการเมือง 2 คดี โดยวันนี้จะเป็นในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญนัดลงมติตัดสินคดียุบพรรคก้าวไกล ส่วนสัปดาห์หน้าวันที่ 14 ส.ค.ศาลนัดวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ เพราะฉะนั้นตลาดต่างประเทศที่รีบาวด์เนื่องจากไม่มีเรื่องการเมืองมากดดันเหมือนบ้านเรา เห็นได้จากวานนี้ปรับขึ้นและมีแรงขายภาคบ่ายเนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลในประเด็นดังกล่าว

สำหรับคดีของพรรคก้าวไกลมองเป็นกลาง เนื่องจากเป็นฝั่งฝ่ายค้าน และในเรื่องของการออกนโยบายเศรษฐกิจก็ไม่ได้มีน้ำหนัก เพราะฉะนั้นทางด้านตลาดหุ้นคงให้น้ำหนักเป็นกลางมากกว่า ส่วนสัปดาห์หน้าศาลนัดวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ ถือว่าสำคัญ เนื่องจากเป็นหัวเรือใหญ่ของรัฐบาลชุดนี้ เพราะถ้ามีภาพออกมาไม่ดีก็อาจจะทำให้ภาพในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจหยุดชะงักไปได้

ดังนั้นกลยุทธ์ในการลงทุนช่วงนี้อยู่ในช่วงของการประกาศงบไตรมาส 2/67 แนะนำให้นักลงทุนโฟกัสในหุ้นงบไตรมาส 2/67 และหากนักลงทุนมีความกังวลในเรื่องการเมือง บอนยีลด์สหรัฐปรับลง และสงครามตะวันออกกลางแนะนำให้เป็นหุ้นกลุ่ม Defensive

โดยกลุ่มหุ้นงบไตรมาส 2/67 เด่นแนะนำกลุ่มโรงไฟฟ้ามองภาพของธุรกิจดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส เนื่องจากต้นทุนแก๊สมีการอ่อนตัวลง แนะนำบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เนื่องจากทิศทางกำไรคาดออกมาดี และปัจจัยบวกเรื่องการควบรวมบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และะกลุ่มค้าปลีก แนะนำบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มองภาพไตรมาส 2/67 จะเติบโตดีแนะนำราคาเป้าหมาย 80 บาท

ส่วนกลุ่มหุ้น Defensive แนะนำกลุ่มโรงพยาบาลหุ้นเด่น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS เนื่องจากราคาหุ้นลงลึกมองเป็นจุดในการทยอยสะสม และกลุ่มที่ได้ประโยชน์ในเรื่องของบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง แนะนำกอง REIT จะได้ประโยชน์ในเรื่องของเม็ดเงินเข้าไปลงทุน ได้แก่ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม หรือ DIF,ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล หรือ WHAIR และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT

Back to top button