PLANET ผนึก SIEMENS ลุยธุรกิจให้บริการ ป้องกันภัยไซเบอร์-ขยายลูกค้า “กลุ่มอุตสาหกรรม”

PLANET จับมือ SIEMENS ลุยธุรกิจป้องกันภัยไซเบอร์ ขยายฐานลูกค้าครึ่งหลังปีนี้ เพื่อให้บริการประเมินความเสี่ยงภัยคุกคามฟรีแก่ธุรกิจและโรงงานกลุ่มอุตสาหกรรม


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร (Digital Technology Provide) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกให้เป็นพันธมิตรทางการค้าที่สำคัญในประเทศไทย Solution Partner” เพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอสินค้าและบริการโซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ภายใต้แบรนด์ “SIEMENS” รองรับแผนงานขยายตลาดไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวทาง ซีเมนส์จะช่วยสนับสนุนและถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลก ให้แก่ PLANET เพื่อนำไปสู่การขยายตลาดอย่างครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม อาทิ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน เทคโนโลยีการผลิต อุตสาหกรรมอัตโนมัติ และระบบการแพทย์ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานระดับโลก โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์ มีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ความต้องการเพื่อลดผลกระทบสูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ PLANET พร้อมให้บริการประเมินความเสี่ยงภัยคุกคามจากการปฎิบัติงาน (OT Security assessment) แก่ธุรกิจ และโรงงานอุตสาหกรรมที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ การได้รับความไว้วางใจและร่วมเป็นพันธมิตรกับ ซีเมนส์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานของประเทศและกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น

“การเป็นพันธมิตรกับซีเมนส์ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและขยายตลาดของ PLANET ในการนำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้า แต่ยังช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทยให้สูงขึ้นอีกด้วย  ทั้งนี้ PLANET พร้อมที่จะมุ่งมั่นและพัฒนาเพื่อให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่” นายประพัฒน์ กล่าว

ด้าน โจเซฟ คง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล ซีเมนส์ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ซีเมนส์มีความยินดีและมั่นใจว่าการที่ PLANET เข้าร่วมเป็น Solution Partner กับซีเมนส์ จะช่วยเร่งการพัฒนาและยกระดับศักยภาพระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย

ทั้งนี้ PLANET ถือเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์, Data Center, Cloud, Internet of Things สำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถต่อยอดการทำการตลาดโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย

“การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยให้กับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นการช่วยยกระดับ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย และเชื่อว่าจะได้ร่วมมือทางด้านธุรกิจกับ PLANET มากขึ้นในอนาคตอันใกล้”  โจเซฟ กล่าว

Back to top button