AOT เตือนผู้โดยสาร “แอร์เอเชีย” เผื่อเวลา 3 ชม. ช่วงปรับปรุงระบบ 7-8 ส.ค.นี้

AOT ประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารสายการบิน “แอร์เอเชีย” เผื่อเวลาล่วงหน้า 3 ชั่วโมง ช่วง 7-8 ส.ค.67 หลังสายการบินมีแผนปรับปรุงระบบการจองและระบบประมวลผลผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสำรองที่นั่งและบริการผู้โดยสาร


ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับแจ้งจากสายการบินแอร์เอเชีย ว่ามีแผนปรับปรุงระบบการจองและระบบประมวลผลผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสำรองที่นั่งและบริการผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 16:00 น. ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 02:00 น. ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียทุกสนามบินไม่ได้รับความสะดวกในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากอาจต้องใช้ระยะเวลาในการออกบัตรโดยสารนานกว่าปกติ

โดยสายการบินแอร์เอเชียได้ให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสารดำเนินการเช็กอินด้วยตนเองล่วงหน้า พร้อมใช้บัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Boarding Pass) หรือเผื่อเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับการเช็กอินที่เคาน์เตอร์เช็กอินที่สนามบิน ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบฯ จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล และข้อความ SMS เพื่อรับการแจ้งเตือนล่าสุดเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ AOT คาดการณ์ว่าจากการปรับปรุงระบบดังกล่าวของสายการบินแอร์เอเชียจะไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของท่าอากาศยาน ซึ่ง AOT ได้เตรียมความพร้อมและประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินการให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ AOT

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียเผื่อเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับการเช็กอินที่สนามบิน เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

Back to top button