APO โชว์แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง รับดีมานด์ไทย-ต่างประเทศพุ่ง

APO เผยแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 67 โตต่อเนื่อง ก้าวสู่ไฮซีซั่นธุรกิจ หลังดีมานด์ในไทย-ต่างประเทศพุ่งและรับอานิสงส์มาตรการภาครัฐ


นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลักจากการสกัดน้ำมันปาล์มดิบและผลพลอยได้ ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพเพื่อจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2567 คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่อง จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่มีความต้องการใช้น้ำมันปาล์มดิบและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องภายในประเทศเป็นจำนวนมาก ประกอบกับราคาวัตถุดิบทะลายปาล์มสดที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น จากเดิมที่มีความผันผวนในช่วงก่อนหน้า

ด้านปัจจัยความต้องการใช้น้ำมันปาล์มดิบเพื่อการอุปโภคบริโภคในตลาดต่างประเทศอยู่ระดับที่ดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดประเทศอินเดีย อีกทั้งภาคการส่งออกยังได้รับอานิสงส์ด้านค่าเงินบาทที่อ่อนตัว ส่งผลให้ปริมาณการส่งออกน้ำมันปาล์มโดยรวมมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานและเครื่องจักร เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตรองรับความต้องการของตลาด ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษากระบวนการผลิตน้ำมันปาล์มอื่น ๆ ให้มีหลากหลายและมีคุณภาพสูงขึ้น สำหรับการต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์และโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ อาทิ เครื่องสำอาง พลาสติกชีวภาพ

นอกจากนี้ ปัจจัยด้านสภาพอากาศที่เหมาะสมจากการเข้าสู่ฤดูฝน ส่งผลให้บริษัทฯ ได้ผลผลิตปาล์มที่มีคุณภาพจากเกษตรกรในโครงการ Asian Plus+ โดยคาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีผลผลิตทะลายปาล์มสดเพิ่มขึ้นจากเดิม 10%

Back to top button