แนะสอย 8 หุ้นเด่น! รับเปิดตัว “iPhone 16” ก.ย.นี้ ดันยอดขาย Q4 พุ่ง

โบรกแนะสอย 8 หุ้นเด่น! JMART-SPVI-COM7-CPW-SYNEX-ADVICE-ADVANC-TRUE รับเปิดตัวไอโฟน 16 รุ่นใหม่เดือนก.ย.67 อย่างเป็นทางการ ลุ้นยอดขายพุ่ง ดันกำไรไตรมาส 4/67 โตทะลัก


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลโดยเชื่อว่าสาวก iPhone กำลังใจจดจ่อรอตัวใหม่เปิดตัวโดยเฉพาะในปี 2567 นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากกระแสข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้หลายแหล่งก็ได้ออกมาสรุปฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iPhone 16 หลายรูปแบบมาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน โดยที่ยังคงคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายน

สอดคล้องกับฝ่ายนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า Apple new iPhone Plays ในช่วง 1 เดือนข้างหน้าจากนี้ โดยทางฝ่ายวิจัยแนะนำเริ่มติดตามกระแสเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ รุ่นที่ 16 อิงกระแสที่ฟีเจอร์สำคัญ AI (Apple Intelligence) จะถูกรวมอยู่ในทุกรุ่นย่อย จากรุ่นปัจจุบันที่รองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro

โดยทางฝ่ายวิจัยมองหนุนกระแสเปลี่ยนเครื่องคึกคักสุดในรอบหลายปีจะหนุน Upside และกำไรช่วงส่งท้ายของปีของกลุ่มได้ประโยชน์ อาทิ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและเครื่องมือถือ ซึ่งอาจมีส่วนเพิ่มจากกระแส อุปกรณ์ หรือ Brand มือถืออื่นๆ จะเร่งเปิดตัวเครื่องที่มี AI พร้อมตามมาด้วย และผู้ให้บริการมือถือที่เม็ดเงินอุดหนุนในช่วงขาย iPhone ที่สูงจะกระทบน้อยลง ผสานผลศึกษาการเปิดตัว iPhone ในอดีต 6 ครั้งหลังสุด

ทั้งนี้ พบว่าหากลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์สูง คือ กลุ่มที่จำหน่าย iPhone ก่อนเปิดตัว iPhone 1 เดือน (ช่วงเวลาปัจจุบัน) และขายทำกำไรหุ้นในช่วงเปิดตัวจะให้ผลตอบแทนดีที่สุดหุ้นในกลุ่มทุกบริษัทมีความเป็นไปได้เกิน 75% ที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวก โดยหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยมากสุด คือ บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JMART (ความเป็นไปได้ 100%, ผลตอบแทนเฉลี่ย 12.8%) บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI (83%, 12.4%) บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 (83%, 5.7%) บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW (75%, 4.8%) และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX (83%, 4.4%) ตามลำดับ

สำหรับกลยุทธ์ด้วยผลศึกษาดังกล่าว ประกอบกับ ภาพพื้นฐานปัจจุบันทางฝ่ายวิจัยแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากการจำหน่ายอุปกรณ์ที่นอกจาก iPhone ยังเชื่อว่าจะมีอานิสงส์จากกระแส AI ในอุปกรณ์ตามหนุนอีกระลอกใหญ่

โดยแนะนำเก็งกำไร SPVI (Trading), CPW(Trading) SYNEX โดยราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก Bloomberg consensus อยู่ที่ 13.90 บาท  ขณะที่ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 6.55 บาท

ส่วนการลงทุนแนะนำบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยให้ราคาเป้าหมาย 280 บาท

และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ให้ราคาเป้าหมาย 12 บาท อีกหนึ่งกลุ่มที่มีโอกาสได้ประโยชน์ หากความนิยมสูง ระดับเงินอุดหนุนที่ใช้ขายเครื่องจะลดต่ำลง หนุนกำไร

Back to top button