HMPRO ชูกลยุทธ์ 3S ดันงบครึ่งปีหลังโตต่อ จ่อขยาย 5 สาขาใหม่หนุนรายได้เข้าเป้า

HMPRO เปิดกลยุทธ์ 3S ดันงบครึ่งปีหลังโตต่อ ทุ่มเงิน 120 ล้านบาท เปิดโมเดลไฮบริด โฮมโปร x เมกาโฮม สาขาที่ 3 จ.หนองคาย


นางสาววรินทร ตั้งจิตกอบบุญ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 9 ส.ค. 67 ว่า งวดไตรมาส 2 บริษัทมีผลกำไรสุทธิ เท่ากับ 1,621.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.83 ล้านบาท หรือ 0.11% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่งวด 6 เดือนแรกของปี 67 เท่ากับ 3,334.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.55 ล้านบาท หรือ 3.20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน รับรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ บริษัทยังวางกลยุทธ์ปีนี้แบบ 3S เช่นเดิม ได้แก่ 1.Synergized Omnichannel โดยเป็นการขยายสาขาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของโฮมโปร และเมก้าโฮม ปีนี้จำนวน 7 สาขา ซึ่งครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 2 สาขา และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 5 สาขาในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นอกจากนี้ยังเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มใหม่ ที่สามารถให้มาเปิดร้านค้าในเว็บไซต์ของบริษัทได้ รวมถึงพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าธุรกิจ พร้อมกันนี้ ยังมีแผนขยายพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์ให้ดียิ่งขึ้น

2.Superior Experience เน้นการทำให้ลูกค้าอยู่กับบริษัทแบบครบวงจร ทั้งการซื้อ ติดตั้ง ซ่อม หรือการเทรดอิน เพื่อแลกซื้อสินค้าใหม่ รวมถึงการยกระดับในการให้บริการสินค้า เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น ทั้งในส่วนของออนไลน์ หน้าสาขา และโฮมเซอร์วิส

3.Sustainable Innovations คือการดำเนินงานโดยคำนึงถึงเป้าหมายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงตั้งเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ภายในปี 93 นอกจากนี้ยังมีการนำพลังงานหมุนเวียนมาปรับใช้ เช่นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลที่สาขา และการนำรถอีวีมาใช้ในการขนส่งสินค้า

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ HMPRO เปิดเผยว่า ผลตอบรับของโมเดลไฮบริดที่ได้เปิดสโตร์ โฮมโปร ร่วมกับเมกาโฮม เพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้าเรื่องบ้านและงานช่างไว้ด้วยกัน สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ยอดขายของ 2 สาขาก่อนหน้า เพิ่มขึ้น 20% ทำให้หลังผ่านช่วงไตรมาส 2 ที่ตลาดบ้าน และวัสดุก่อสร้าง มีความต้องการที่สูงขึ้น จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท เพื่อเปิดโมเดลไฮบริด โฮมโปร x เมกาโฮม สาขาที่ 3 จังหวัดหนองคาย ขึ้นมารองรับตลาดอสังหาริมทรัพย์กลุ่มเมืองรอง

โดยหนองคาย ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในฐานะเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเป็นจุดพัฒนา Transportation Hub ที่เชื่อมต่อไทยกับประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มประเทศอินโดจีน ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางทางการค้า การท่องเที่ยว และการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ซึ่งเราตั้งเป้าให้ โฮมโปร x เมกาโฮม หนองคาย เข้ามาตอบโจทย์การเติบโตในคอนเซ็ปต์ SMART HOME & INSPIRE SMART WORK ครบทุกความต้องการของทุกคนในบ้าน และครบครันทุกฟังก์ชันเรื่องงานช่าง พร้อมเพิ่มตัวเลือกสินค้าเรื่องบ้านโดยเฉพาะกลุ่ม Home Use เพื่อรองรับการจับจ่ายจากกลุ่มลูกค้าบ้านท้องถิ่น ในสัดส่วนพื้นที่ขายของโฮมโปร 60% และเมกาโฮม 40%

สำหรับ โฮมโปร x เมกาโฮม หนองคาย ตั้งอยู่ทำเลถนนมิตรภาพ (ใกล้สี่แยกพญานาค) ครบ เรื่องบ้านและงานช่าง ตอบโจทย์ความต้องการเต็มรูปแบบ ด้วยสินค้าเรื่องบ้าน อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวีและเครื่องเสียง ที่นอนและเครื่องนอน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ โคมไฟและหลอดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว รวมถึงสินค้างานช่างอาทิ วัสดุก่อสร้าง เหล็ก ปูน ประตู หน้าต่าง เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟ สี เคมีภัณฑ์ และสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย

Company Snapshot

Back to top button