APCO กวาดรายได้ 6 เดือนแรก 108 ล้าน ลุยออกสินค้าใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 50 ลบ.

APCO รายงานงบครึ่งปีแรกกำไรแตะ 31 ล้านบาท กวาดรายได้แตะ 108 ล้านบาท กางแผนครึ่งปีหลังสดใส เดินหน้าออกสินค้าใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 50 ล้านบาท


ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 53.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 14.66 ล้านบาท งวด 6 เดือนแรก 67 มีรายได้รวม 108.26 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 31.29 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทชะลอตัวลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศถดถอยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าครองชีพของกลุ่มผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อหดตัวและกระทบต่อยอดขายของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทยังสามารถรักษาความสามารถทำกำไรได้ในเกณฑ์ดี จากการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย การบริหาร และต้นทุนการผลิต โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 80% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 27%

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/67 บริษัทมุ่งเน้นสร้างการเติบโตของขอดขายผลิตภัณฑ์มากขึ้นและมีแผนปรับกลยุทธ์การจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศบริษัททำการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “CANCINO” สำหรับการป้องกันมะเร็ง ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติช่วยกระตุ้นพลังธรรมชาติในการป้องกันมะเร็ง (T.A.T) คือ 1. กระตุ้น T cell ป้องกันมะเร็ง, 2. กระตุ้น Auto phagy กลืนกิน Cell ที่กำลังกลายเป็นเซลล์มะเร็ง, 3. กระตุ้นการซ่อมสร้าง Telomere 4. ชะลอเซลล์ไม่ให้เสื่อมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเซลล์มะเร็ง “CANCINO” ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 ที่ผ่านมา พร้อมผลักดันผลิตภัณฑ์นี้ให้เป็น Mass product ในกลุ่มผู้ต้องการดูแลสุขภาพทุกเพศ ทุกวัย ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาทภายในปีนี้

โดยแผนขยายช่องทางจัดจำหน่ายในประเทศ ช่วงเริ่มต้นบริษัทจะดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งจะรับผู้แทนจำหน่ายในรูปแบบ Dropship โดยไม่ต้องสต็อกสินค้าในระยะถัดไปจะเริ่มทำการตลาดในแพลตฟอร์มต่างๆ และกระจายสินค้าเข้าสู่ร้านค้าชั้นนำในออนไลน์และออฟไลน์ต่อไป

 “APCO มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ “CANCINO” จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากตลาดในประเทศ ปัจจัยหนุนจากข้อมูลผู้ป่วยมะเร็งล่าสุดมียอดเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีสถิติระบุว่า ทุก 2 คน จะมีโอกาสเป็นมะเร็ง 1 คน บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความต้องการของผู้ป่วยและคนทั่วไปที่มองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นทางเลือกดูแลสุขภาพมากขึ้น” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

ขณะที่ตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มเปิดออร์เดอร์ได้ตาม MOU กับ ผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ปัจจุบันดำเนินการทำเอกสารนำเข้าสินค้า และขอ อย. ในประเทศไนจีเรียเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินแผนการประชาสัมพันธ์สินค้าให้ถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วแอฟริกา

ทั้งนี้ มีบริษัทยาที่มีความเชี่ยวชาญและมีความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยสาธารณสุขทั่วแอฟริกาแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาเป็นบริษัทผู้แทนจำหน่ายผ่าน บริษัท อาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าไปในแอฟริกา เพื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล็อตแรกตามสัญญา โดยจะเริ่มภายในไตรมาส 3/67 จำนวน 100,000 ขวด ภายใต้จำนวน 1 ล้านขวด ในกรอบระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ที่ส่งออกไปตลาดแอฟริกานั้นบริษัทได้พัฒนาให้เป็นสูตรพิเศษโดยเฉพาะด้วยประสิทธิภาพที่สามารถดูแล และยกระดับสุขภาพครอบคลุมทั้งผู้ป่วย HIV และผู้ป่วยมะเร็งได้ด้วย ซึ่งจะทำให้มีการใช้ในวงกว้างมากขึ้น

Back to top button