สุทิน ประเมิน ชื่อ “ชัยเกษม” ผ่านฉลุย คะแนนนิยมสูง

สุทิน ไม่กังวล “ชัยเกษม” ถูกศาลฟันอีกราย เหตุ “ทักษิณ” แทรกแซงการเสนอชื่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 15 ส.ค.67 ) นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ที่รัฐสภา ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้าวานนี้ (14 ส.ค.67 ) ทำให้หลายคนมองว่าเป็นการแทรกแซงจากบุคคลภายนอก ว่า เป็นการเรียกไปปรึกษาหารือธรรมดา ไม่มีอะไรเป็นทางการ ขอย้ำว่าปรึกษาหารือธรรมดา

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.67) สื่อมวลชนหลายสำนักรอสังเกตการณ์ที่บริเวณด้านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลัง นายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรียกแกนนำพรรคเพื่อไทยหารือ สรุปชื่อแคนดิเดตนายก ที่จะส่งชิงเก้าอี้นายก แทนนายเศรษฐา ทวีสิน

ส่วนกรณี เรียกหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้า แล้วมีการสรุปชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ ลงชิงเก้าอี้นายก จะมีคนยื่นเอาผิดภายหลังหรือไม่ ในแง่มุมของกรณีคนนอกเข้ามาแทรกแซงพรรค นายสุทิน กล่าวว่า ไม่น่าถึงขั้นนั้น เพราะ สถานการณ์เป็นแบบนี้ คนรู้จักกัน ต้องหารือกัน การหารือดังกล่าวไม่ใช่การเคาะชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ให้เสนอชื่อโหวตเป็นนายก ชื่อดังกล่าว ที่ออกมาก็เป็นไปตามการคาดหมายกันเท่านั้น ส่วนตัวเชื่อว่า นายชัยเกษม ยังมีคะแนนนิยมอยู่สูง ในแวดวงการเมือง

Back to top button