แนวโน้ม SET เปิดบวกตาม ตปท. นักลงทุนจับตาโหวตเลือก “นายก” วันนี้

แนวโน้ม SET เปิดบวกต่างตลาดต่างประเทศ หลังนักลงทุนจับตาการโหวต “นายก” ใหม่วันนี้ ฟากต่างประเทศ “สหรัฐ” เผยยอดค้าปลีกแกร่งเกินคาดบ่งชี้เศรษฐกิจฟื้นตัว ให้แนวรับที่ 1,290 จุด แนวต้าน 1,310-1,320 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้คาดแกว่งตัวขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1,310-1,320 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และความชัดเจนทางการเมืองในประเทศถูกปลดล็อค โดยวันนี้จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ก็คาดว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะได้รับการโหวตเลือกจากสภาเกินครึ่งหนึ่งและกระบวนการถัดไปก็เตรียมจัดตั้งคณะรัฐมนตรี

อีกทั้งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามมองสุญญากาศทางการเมืองครั้งนี้ถือว่าสั้นมาก เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และการพิจารณางบประมาณปี 68

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ หลังสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของการใช้จ่ายผู้บริโภค รวมถึงตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ลดลง 7,000 ราย สู่ระดับ 227,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 236,000 ราย ทั้งนี้ ให้แนวรับที่ 1,290 จุด และแนวต้าน 1,310-1,320 จุด

Back to top button