“ภูมิธรรม” ยัน! ไม่พับแผน “ดิจิทัลวอลเล็ต”

ภูมิธรรม รอคุย สัดส่วนรัฐมนตรีใหม่ทั้งหมด ย้ำ ทุกตำแหน่ง ต้องรีเซ็ตใหม่ ส่วนโครงการ “ดิจิทัล​ วอลเล็ต” ยังยืนยันจะเดินหน้าต่อไป


นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามเดิม โดยเฉพาะในพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นตรงกัน ตั้งแต่การพูดคุยและการแถลงข่าวร่วมกัน ได้มีการแสดงท่าทีทางการเมืองออกมาอย่างชัดเจนแล้ว และวันนี้ ( 16 ส.ค.67) ก็ถือเป็นโอกาสและบทบาทของพรรคเพื่อไทย และเป็นสิทธิที่จะเสนอชื่อตัวบุคคล ซึ่งเป็นตัวบุคคลที่มีศักยภาพ มีความสามารถ ที่จะมาเดินเรื่องงานต่อเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนและประเทศ ที่กำลังประสบอยู่ค่อนข้างหนัก

นายภูมิธรรม กล่าวถึงสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลเดิมด้วย ว่า ไม่มีโควต้าเดิมหรอก เมื่อรัฐบาลเก่าสิ้นสุดลงแล้ว รัฐบาลใหม่ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะได้มาพูดคุยและหารือกันกับหัวหน้าพรรคร่วมทุกพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นการล้างบางชุดเก่าหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะคิดเห็นอย่างไร ก็ต้องรอนายกคนใหม่พิจารณา

ส่วนที่มีกระแสสังคมส่วนใหญ่มองว่า นายกมาจากตระกูลชินวัตรนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า นามสกุลชินวัตรหรือไม่ ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่จะเป็นไปในด้านลบ ที่ผ่านมาตระกูลชินวัตรได้ทำงานให้กับประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง ได้ใช้ศักยภาพและบุคลากรของตระกูลสนับสนุน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องของรายบุคคล นายกรัฐมนตรีแต่ละคนต่างก็มีลักษณะพิเศษ มีคุณลักษณะของแต่ละคน วันนี้ น.ส.แพทองธาร เสนอตัว ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับสาธารณะชนจะตัดสิน

พร้อมยืนยันจะเดินหน้าโครงการดิจิทัล​ วอลเล็ต หรือไม่นายภูมิธรรมกล่าวว่านางสาวแพรทองธารจะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะต้องแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาเพราะถือว่าเป็นการเริ่มต้นรัฐบาลใหม่

“ยังไม่ไปถึงการยกเลิกโครงการ จึงขอให้รอดูนโยบาย ของรัฐบาลชุดใหม่ก่อน​ ที่ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลและเห็นพ้องต้องกัน ว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร” นายภูมิธรรม ระบุ 

Back to top button