“วันนอร์” นำชื่อ “แพทองธาร” ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

“นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา” มีมติเห็นชอบให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31


ผู้สื่อข่าวรายงาน (16 ส.ค.67) ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์  ภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31  ตนได้ลงนามในหนังสือ มอบให้ เจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร นำไปส่งยังสำนักพระราชวัง เพื่อนำชื่อของ น.ส.แพทองธาร ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้รอการโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะมีการแจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งสมาชิกเตรียมพร้อมสำหรับกำหนดการรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ในวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.นี้ โดยจะใช้อาคาร VOICETV เป็นสถานที่ประกอบพิธีรับสนองพระบรมราชโองการ

ทั้งนี้ แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีหญิงคนที่2 ที่กำลังเข้าวัย 38 ปี จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด  ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และเป็นนายกรัฐมนตรีนามสกุลชินวัตร เป็นคนที่ 3 ต่อจาก ทักษิณ ชินวัตร” ผู้เป็นพ่อ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ผู้เป็นอา

Back to top button