“อุ๊งอิ๊ง” ยันไม่พับเก็บโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ชี้ช่วยกระตุ้นศก.ครั้งใหญ่

“อุ๊งอิ๊ง”แถลงครั้งแรก ยันไม่พับเก็บโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" คิดมาดีแล้ว สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ยืนยัน "ทักษิณ" ไม่ครอบงำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ส.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แถลงภายหลังรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ว่า ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน ที่เลือกมาเป็นนายก คนที่ 31

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ได้ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ที่มีกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ล้มโครงการดังกล่าว ด้วยว่า ขอยืนยันว่า นายทักษิณไม่ได้สั่งให้ล้ม

“ ปีที่แล้วที่เสนอนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเป็นการสังเคราะห์ นโยบายมาอย่างดีแล้ว ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์มากมาย สภาพเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงไป และ เราจะต้องศึกษาและรับฟังความเห็นเพิ่มเติม และ อยู่ใน พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังด้วย สิ่งนี้ต้องทำต่อไป แต่เนื้อหารายละเอียดจะต้องชัดเจนและรับฟังความเห็นอย่างต่อเนื่องเป้าหมายคือการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งความตั้งใจนี้จะต้องอยู่ต่อแน่นอน  ” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะครอบงำทางความคิดหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า เรื่องการครอบงำต้องตอบว่า ไม่ใช่การครอบงำแน่นอน เพราะตัวดิฉันเองและครอบครัว มีความคิดเป็นของตัวเอง เราปรึกษากันและให้เกียรติกันทางความคิด แต่สุดท้ายเมื่อใครอยู่บทบาทไหน ก็ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง แน่นอนว่าความคิดเห็นของครอบครัวและคนที่เรานับถือ ย่อมมีส่วนสำคัญ

Back to top button