“กสทช.-ตร.ไซเบอร์” บุกค้นโบรกฯ ประกัน ซ.รัชดา 20 ส่อพัวพันคอลเซ็นเตอร์

“กสทช.-ตำรวจไซเบอร์” ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทโบรกเกอร์ประกันรายใหญ่แห่งหนึ่ง ย่านซอยรัชดา 20 ตรงข้ามสน.สุทธิสาร หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย เนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 ส.ค.67) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยกับ”ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทโบรกเกอร์ประกันรายใหญ่แห่งหนึ่ง ย่านซอยรัชดา 20 ตรงข้ามสน.สุทธิสาร หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย เนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง

จากการตรวจสอบเซิฟเวอร์ ของบริษัทรายดังกล่าว พบว่ามีเบอร์ที่ตรงกับผู้เสียหายแจ้งเข้ามา โดยมีการใช้งานเบอร์โทรศัพท์ผิดปกติในการโทรหาลูกค้า ซึ่งเข้าข่ายอาจเป็นเบอร์มิจฉาชีพ โดยพบว่ามีเบอร์หนึ่งที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย มีการโทรหาลูกค้าจำนวนประมาณ 900 คนต่อวัน แม้จะมีความเป็นไปได้ที่จะโทรศัพท์หาลูกค้า อย่างการขายประกัน หรือการขายบัตรเครดิต แต่ก็สุ่มเสี่ยงเป็นเบอร์ที่หลอกลวง เบื้องต้นพบบริษัทดังกล่าวมีจำนวนเบอร์โทรทั้งหมด 80 เบอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความผิดปกติอยู่ในขณะนี้

“เรายังต้องตรวจสอบบริษัทที่ติดตั้งระบบ หรือ เซิฟเวอร์ โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผลต่อ พร้อมทั้งสอบสวนกับทางเจ้าของบริษัทและอาคารทั้งหมด ซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำผิดจากการใช้อุปกรณ์เถื่อน ซึ่งหากพบว่าเป็นคอลเซ็นเตอร์ขึ้นมาก็คงต้องเป็นไปตามกฎหมาย”นายไตรรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริษัทโบรกเกอร์ประกันรายดังกล่าว มีการระบุข้อมูลในเว็บไซต์ของบริษัท ว่าเป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัย (Broker) และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบริษัทประกันภัย และระบบให้บริการด้านการตลาดทางโทรศัพท์

ขณะเดียวกันเมื่อเข้าไปดูงบการเงินของบริษัทฯ ผ่านเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า ในปี 2566 มีรายได้รวม  83,568,752.10 บาท และมีกำไรสุทธิ  20,427,572.42 บาท  ซึ่งเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปี 2565  ที่มีรายได้รวม  48,084,892.04 บาท และมีกำไรสุทธิ 6,573,294.07 ล้านบาท

Back to top button