“แพทองธาร” สักการะ “ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว” วันเกิดครบ 38 ปี

“แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เข้าสักการะศาลหลักเมืองและกราบไหว้วัดพระแก้ว พร้อมรัฐมนตรีร่วม 2 คน เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันคล้ายวันเกิดครบ 38 ปี ก่อนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายก คนที่ 31


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (22 ส.ค.67) ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง เพื่อเสริมสิริมงคล โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ

โดยได้เข้ากราบสักการะพระพุทธรูป พระบรมสารีริกธาตุ และกราบสักการะองค์พระหลักเมืองจำลอง ผูกผ้าแพร 3 สี บนองค์พระหลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะกราบสักการะและถวายพวงมาลัยองค์พระหลักเมือง และกราบไหว้ องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 ที่ศาลเทพารักษ์ ประจำวันเกิด พร้อมทั้งเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มอบองค์จำลองศาลหลักเมืองให้เป็นที่ระลึก พร้อมอวยพรว่า “แฮปปี้เบิร์ธเดย์” อีกทั้งได้เดินไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร(พระแก้วมรกต) พระคู่บ้านคู่เมืองประเทศไทยเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่เดินอยู่ท่ามกลาง รมว.กลาโหม 2 คน ตามที่มีกระแสข่าวว่า นายภูมิธรรมจะไปนั่ง รมว.กลาโหม แต่นายกไม่ได้ตอบข้อสักถามดังกล่าว ส่วนชุดที่ใส่ในวันนี้นั้นนายก เลือกสวมชุดโทนสีฟ้าครามถือเป็นสีมงคลประจำวันพฤหัสบดีช่วยส่งเสริมเรื่องการงาน พร้อมกับรัฐมนตรีบางส่วน

Back to top button