ปิดจ๊อบ! กิจการค้าร่วม “SAMART-DITTO” คว้าบิ๊กโปรเจกต์ “โฉนดดิจิทัล” มูลค่า 476 ล้านบาท

ปิดจ๊อบ! กิจการค้าร่วม “สามารถ-ดิทโต้คอนซอร์เตียม หรือ SAMART-DITTO Consortium” คว้าบิ๊กโปรเจกต์โฉนดดิจิทัล ของกรมที่ดิน มูลค่า 476.07 ล้านบาท


นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า กิจการค้าร่วม “สามารถ-ดิทโต้คอนซอร์เตียม” หรือ “SAMART-DITTO Consortium” ซึ่งประกอบด้วย บริษัท สามารถคอมเทค จํากัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทยอยทีบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 และบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนร้อยละ 50.24:49.76

โดย SAMART-DITTO Consortium ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคาประกวดราคาจ้างนำเข้าข้อมูลที่ดินเพื่อการจดทะเบียนออนไลน์ทั่วประเทศจากกรมที่ดิน โดยเสนอราคาเป็นเงินทั้งสิ้น 476.07 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา

ทั้งนี้ SAMART-DITTO Consortium จะได้มีการลงนามสัญญา เมื่อได้รับหนังสือเชิญลงนามสัญญาจากกรมทีดินต่อไป

อนึ่งก่อนหน้านี้นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัทช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ที่มีการรับรู้รายได้จากงานเดิมในมือ (Backlog) อย่างเดียว โดยครึ่งปีหลังจะมีการรับรู้รายได้ทั้งจาก Backlog และงานใหม่ที่เข้ามา จึงเชื่อว่าทิศทางจะดีไปจนถึงไตรมาส 4/2567

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังบริษัทมีมูลค่างาน Backlog ประมาณ 400-500 ล้านบาท อาทิ งานกรมที่ดิน มูลค่างานที่ชนะประมูลทั้งหมด 480 ล้านบาท ร่วมกับบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART คาดว่าจะเซ็นสัญญาภายในเร็ว ๆ นี้ ครอบคลุมพื้นที่ 36 จังหวัด จำนวน 212 สำนักงานที่ดิน อาทิ ประจวบคีรีขันธ์ ชัยนาท เป็นต้น

สำหรับงานแปลงเอกสารสารบบที่ดินและหลังโฉนดจากเอกสารกระดาษเข้าสู่ระบบดิจิทัล มีมูลค่ารวมทั้งโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยแบ่งเป็นเฟสย่อย ๆ เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับสัญญาต่าง ๆ ของโฉนดแต่ละแปลง โดยคาดว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์โฉนดข้ามจังหวัดได้ภายในปี 2559 มีจำนวนแปลงที่ดินกว่า 45-50 ล้านแปลง ที่จะต้องดำเนินการให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล

Back to top button