FTI ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% ลุยขยายธุรกิจทุกมิติ-ดีลร่วมทุน “พันธมิตร” หนุนระยะยาว

FTI เปิดแผนธุรกิจปี 2567 เดินหน้าร่วมลงทุนกลุ่มพันธมิตร เสริมแกร่งธุรกิจระยะยาว พร้อมเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายสาขาเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้จากการขายปีนี้โต 10-15%


นายกวีวัฒน์ ศิริวงศ์มงคล ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 23 ส.ค. 2567 ว่าผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 ปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 422.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 399.93 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากสินค้าในกลุ่มเชิงพาณิชย์และกลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของภาคธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 21.62 ล้านบาท

สำหรับในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายเติบโต 10-15% ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ หรือ MOU เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และแผนธุรกิจของโครงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Angel Health Technology Private Limited หรือ Angel ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านระบบกรองน้ำระดับไฮเอนด์จากจีน ที่มีจำนวนช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้ามากกว่า 10,000 แห่ง ใน 65 ประเทศทั่วโลก ซึ่งบริษัทฯ มีความมุ่งหมายที่จะร่วมทุนกับ Angel โดยจะลงทุนไม่น้อยกว่า 50% ด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ลงนาม MOU ในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS โดยบริษัทฯ ตกลงให้การสนับสนุน BPS ทั้งด้านการตลาด และผลิตภัณฑ์ Green Home Solutions สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อให้ BPS สามารถแข่งขันและขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มที่อยู่อาศัย และสามารถต่อยอดการขยายธุรกิจร่วมกันได้ต่อไปในอนาคต ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้มากขึ้น

ขณะที่แผนธุรกิจช่วงปี 2567–2569 บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระบบกรองน้ำใหม่ 15 ผลิตภัณฑ์ รวมถึงขยายสาขา Water Stores เพิ่มเป็น 24 สาขา ขยายสาขา Aquatek Shops เป็น 50 สาขา

อีกทั้งบริษัทฯ จะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 30% ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการผลิตระบบกรองน้ำพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ให้เหลือเพียง 28.5 วัน ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม ปี 2567 บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนในการผลิตลงได้ถึง 4.5 ล้านบาท

“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโครงการสร้าง Function Industry ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการถมที่ คาดว่าจะเสร็จภายในปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปีหน้า” นายกวีวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

company snapshot

Back to top button