สลด! อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง “กรุงเทพ-โคราช” ถล่มทับคนงาน สูญหาย 3 ราย

ด่วนเกิดเหตุ “ดินถล่ม” ในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง “กรุงเทพ-โคราช” ช่วงคลองขนานจิตจันทึก เบื้องต้นคนงานสูญหาย 3 ราย ฟากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (25 ส.ค.67) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 23:30 น. คืนที่ผ่านมา (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชา ปากช่อง ได้รับแจ้งเกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดดินถล่มทับคนงาน ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแมคโคขุดดินใส่รถบรรทุกเพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์

ขณะที่ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ไซค์งาน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังใช้รถแบคโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถเก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนคนงาน 2 คน และหัวหน้าคนงานอีก 1 คนที่ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งอยู่ระหว่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ไซค์งานเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่

โดยล่าสุดเวลา 09:00 น. วันที่ 25 ส.ค.67 ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่คนงานและหัวหน้างานถูกอุโมงค์ถล่มทับ จึงยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นอย่างไร

Back to top button