แนวโน้ม SET เปิดบวกตามตปท. รับข่าว “พาวเวล” จ่อหั่นดอกเบี้ย

แนวโน้ม SET เปิดบวกตามต่างประเทศ ตอบรับข่าว “นายเจอโรม พาวเวล” ประธานเฟด ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยลง หลังอัตราเงินเฟ้อหดตัว โดยให้แนวรับที่ 1,350 จุด แนวต้าน 1,375 จุด


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดการณ์ปรับขึ้นต่อตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ตอบรับนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังเงินเฟ้อปรับตัวลดลง ส่งผลให้นักลงทุนคาดหวังว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเห็นภาพของการลดดอกเบี้ยลงเรื่อย ๆ ขณะที่ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดว่าเฟด มีโอกาสจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือปีนี้ลงประมาณ 1%

ทั้งนี้ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าทำระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ย่อตัวลงมาที่ 3.78% อีกทั้งค่าเงินบาทก็ปรับตัวแข็งค่า คาดเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นจากการเก็งกำไรสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ที่อาจจะลุกลามเป็นวงกว้าง หลังจากอิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในพื้นที่ตอนใต้ของเลบานอน ทั้งนี้ให้แนวรับไว้ที่ 1,350 จุด และแนวต้าน 1,375 จุด

Back to top button