ราชตฤณมัยฯ จับมือ RSC ทุ่ม 2 แสนล้าน ลุย “Entertainment Complex” ครบวงจร

“ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย” จับมือบริษัท Royal Sport Complex (RSC) เตรียมลงทุน Entertainment Complex สถานบันเทิงครบวงจร มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ภายใต้โครงการ "The Royal Siam Haven"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา พลเอกจำลอง บุญกระพือ ประธานกรรมการอำนวยการราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ เป็นที่รู้จักในชื่อ สนามม้านางเลิ้ง เปิดเผยในที่ประชุมสมาชิกสามัญประจำปี 2567 ว่า ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมจับมือกับ บริษัท Royal Sport Complex  จำกัด  หรือ RSC ทำโครงการ Entertainment Complex มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้าน เพื่อเป็นศูนย์รวมธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยว  ดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจและเม็ดเงินหมุนเวียน โดยมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันในชื่อ “The Royal Siam Haven”

ในการนี้ที่ประชุมได้มีการเปิดตัว Project แบบครบวงจร World Class ระดับเอเชียซึ่งจะเป็นทั้งสนามม้าแห่งใหม่ที่เป็นสนามม้าเพื่อการแข่งขันระดับสากล โรงแรมระดับ 6  ดาว  สนามกอล์ฟที่กว้างขวาง ยอร์ชคลับ  ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมกีฬาและบันเทิงอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อความสมบูรณ์แบบ

ด้าน ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  และประธานโครงการ“The Royal Siam Haven”  ระบุว่า ในโครงการดังกล่าวจะมีการพัฒนาม้าแข่งและสนามม้าที่สมบูรณ์แบบ โดยหลังจากนี้จะมีการเปิดตัวโครงการอีกครั้ง และสรุปสถานที่ก่อสร้างอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ภายในกรุงเทพมหานคร

สำหรับโครงการ“The Royal Siam Haven” เป็นโครงการ Big Project ที่มีเม็ดเงินลงทุนสูงมากอีกทั้งยังเป็น Business Center ที่จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุน ทั้งนี้นักลงทุนที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารการร่วมลงทุน หรือ สนใจติดต่อกับโครงการ “The Royal Siam Haven”

สำหรับ ราชตฤณมัยสมาคมฯ เคยเป็นผู้บริหารสนามม้านางเลิ้งตั้งอยู่ในเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2459 จนกระทั่งหมดสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เมื่อเดือน ก.ย.2561 และสนามม้านางเลิ้งถูกรื้อถอนตั้งแต่เดือน มี.ค.2562 ปัจจุบันแปรสภาพเป็นอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

Back to top button