SOLAR มั่นใจครึ่งปีหลัง 67 สดใส! เดินหน้าธุรกิจที่ปรึกษา “Climate Change”

SOLAR มั่นใจครึ่งหลังปี 67 สดใส มุ่งหาพันธมิตรเพิ่มโอกาสคว้างานใหม่ พร้อมเดินหน้าธุรกิจที่ปรึกษา Climate Change ดันผลงานโตตามเป้า


นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ จะมุ่งเน้นหาพันธมิตรมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ๆ รวมทั้งพัฒนา 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Module), ธุรกิจออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (EPC), ธุรกิจการบริหารจัดการด้านพลังงาน (ESCO), ธุรกิจการลงทุนใน Solar Farm และ Solar Rooftop, ธุรกิจการให้บริการบน Digital Monitoring Platform เพื่อเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการให้เหนือชั้น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกระดับ

ขณะเดียวกันจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจการบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดทำ ทวนสอบ และให้การรับรองระบบมาตรฐานที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และก๊าซเรือนกระจก ที่บริษัทฯ ได้ลงทุนไปล่าสุด เนื่องจากสามารถต่อยอดไปสู่ธุรกิจ Carbon Credit ได้ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจนี้ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก มีลูกค้าทั้งองค์กรขนาดใหญ่ และขนาดกลางเข้ามาติดต่ออย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจหลักอย่างธุรกิจโซลาร์เซลล์ ก็ได้มีการเข้าร่วมประมูลงานทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจากประสบการณ์ยาวนานกว่า 38 ปี มาตรฐานของสินค้า รวมทั้งเทคโนโลยีที่ได้มีการพัฒนาอย่างเหนือชั้น อย่างระบบ Digital Monitoring Platform ที่มีจุดเด่นในการตรวจสอบศักยภาพการผลิตไฟฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลา และยังสามารถควบคุมการจัดการค่าพลังงานโดยใช้เทคนิคป้องกันไฟฟ้าย้อนกลับตามพฤติกรรมการใช้ของลูกค้า ทำให้คาดว่าจะสามารถคว้างานใหม่ๆ เข้ามาต่อยอดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังได้

“บริษัทฯ ยังคงเดินตามแผนกลยุทธ์เดิมที่ได้วางไว้ ทั้งการพัฒนาธุรกิจหลัก และการขยายไปยังธุรกิจใหม่ รวมถึงการต่อยอดจากธุรกิจเดิม และมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะสดใส และเติบโตอย่างยั่งยืน” นายสิทธิชัย กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button