GULF ปรับราคาเทนเดอร์ฯ ADVANC ใหม่หุ้นละ 211.43 บาท

GULF ได้มีการปรับราคาทำเทนเดอร์ ADVANC ใหม่หุ้นละ 211.43 บาทต่อหุ้น จากเดิม 216.30 บาทต่อหุ้น เป็นการปรับตามเงื่อนไขจากผลของการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของ จำนวน 4.87 บาทต่อหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 ส.ค.67) บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง แจ้งการปรับราคาเสนอซื้อในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกรรมการปรับโครงสร้างฯ

โดยระบุว่า นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน อ้างถึง หนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ GULF เลขที่ CS16/2567 เรื่อง แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการเข้าทำธุรกรรมการปรับโครงสร้างฯ และการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 (“หนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ”)

อนึ่ง ตามที่บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เกี่ยวกับมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่ง อนุมัติและให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 พิจารณาอนุมัติการเข้าทำธุรกรรม เพื่อการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทฯ (ธุรกรรมการปรับโครงสร้างฯ) ซึ่งประกอบด้วย

(1) ธุรกรรมการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM (2) ธุรกรรมการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของADVANC โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC (โดย ไม่รวมหุ้นที่ถือโดยผู้ทำคำเสนอซื้อ) โดยสมัครใจ แบบมีเงื่อนไขก่อนทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) และ (3) ธุรกรรมการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของ THCOM โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ THCOM (โดยไม่รวมหุ้นที่ถือโดยผู้ทำคำเสนอซื้อ) โดยสมัครใจ แบบมีเงื่อนไขก่อนทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) รายละเอียดปรากฏตามหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น

โดยบริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของ ADVANC เดิมที่ 216.3 บาทต่อหุ้น (ซึ่งกำหนด ณ วันที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติและให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่  1/2567 พิจารณา อนุมัติธุรกรรมการปรับโครงสร้างฯ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ข้างต้น) ได้มีการปรับปรุงเป็นราคาเสนอซื้อที่ 211.43 บาทต่อหุ้น โดยการปรับราคาเสนอซื้อดังกล่าวเป็นการปรับตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ จากผลของการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของ ADVANC จำนวน 4.87 บาทต่อหุ้น ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทของ ADVANC เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว

ทั้งนี้ ราคาเสนอซื้อข้างต้นจะไม่มีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงอีกเว้นแต่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดตามที่ระบุในหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนี้

(1) ADVANC จ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น (2) มูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นเกิดการเปลี่ยนแปลงอันเป็นผลให้จำนวนหุ้นของ ADVANC เพิ่มขึ้นหรือลดลง หรือ (3) ADVANC ให้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้แก่ผู้ถือหุ้นของ ADVANC ตามส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นรายดังกล่าวถืออยู่เดิม ตามเงื่อนไขที่กำหนดข้างต้น ราคาเสนอซื้อข้างต้นจะไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นเว้นแต่มูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นจะปรับเพิ่มขึ้นอันเป็นผลให้จำนวนหุ้นของ ADVANC ลดลง

Back to top button