“เพื่อไทย” ส่งเสลี่ยงเชิญ “ประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาลแทน “พปชร.”

“เพื่อไทย" ส่งหนังสือเทียบเชิญ “พรรคประชาธิปัตย์” เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลแทน “พปชร.” อย่างเป็นทางการแล้ว


นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้อำนวยการพรรค เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะเข้าส่งเทียบเชิญถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเชิญเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนรับ ที่รัฐสภา พร้อมระบุในหนังสือเชิญดังกล่าวระบุว่า ขอให้ส่งรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีส่งมายังพรรคเพื่อไทย ผ่านทางเลขาธิการพรรคโดยด่วนต่อไป

สำหรับขั้นตอนจากนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์จะเข่าสู่กระบวนการตามขั้นตอนข้อบังคับของพรรค ซึ่งได้นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เวลา 17.00 น. จากนั้นจะมีการประชุมร่วม กก.บห. กับ สส. ในเวลา 17.30 น. โดยวาระการประชุมจะเป็นการพิจารณาการร่วมรัฐบาล และการเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมนานพอสมควร เพราะจะมีประเด็นที่ต้องพิจารณากัน และคงจะมีการเปิดรับฟังความเห็นกันอย่างกว้างขวาง

“พรุ่งนี้คงมีการหารือกันในประเด็นนี้ และขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะมีใครหยิบยกประเด็นใดเพิ่มเติมอย่างไร ซึ่งต้องเคารพผู้ที่เป็นองค์ประชุมในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะมี 53 ท่าน กรรมการบริหาร 38 ท่าน และมี สส. 25 ท่าน มีส่วนหนึ่งซ้ำซ้อนกันคือ สส. ที่เป็นกรรมการบริหารด้วย 10 ท่าน” ผอ. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

Back to top button