“เงินบาท” เปิดเช้า 34.05 บ. นลท.จับตาเงินเฟ้อสหรัฐศุกร์นี้

“เงินบาท” เช้านี้เปิดตลาด 34.05 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดเมื่อวานที่ระดับ 34.35 บาท นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อสหรัฐวันศุกร์นี้


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 34.05 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเมื่อเทียบกับราคาปิดเมื่อวานที่ระดับ 34.00 บาท/ดอลลาร์ โดยดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ หลังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อสกุลเงินดอลลาร์ในช่วงปลายเดือน ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

ขณะที่ในวันศุกร์นี้สหรัฐจะมีการประกาศดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นเร็วในช่วงนี้ มาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการที่ราคาทองคำปรับสูงขึ้น ทั้งนี้ หากเทียบการแข็งค่าของเงินบาท ถือว่ายังเคลื่อนไหวในระดับที่ใกล้เคียงกับประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทย 9,440 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทย 1,761 ล้านบาท

ส่วนกรอบค่าเงินวันนี้และกลยุทธ์แนะนำ USD/THB 33.90 – 34.20 *แนะนำ ซื้อ 33.90 / ขาย 34.20 EUR/THB 37.65 – 38.15

Back to top button