“ชวน” ดึงสติ ปชป. อย่าลืม เพื่อไทย ทำอะไรกับชาวใต้

ตำนานมีดโกนอาบน้ำผึ้ง “ชวน หลีกภัย” ย้ำจุดยืนเดิม เป็นตายร้ายดี ขอไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 29 ส.ค.67 ) นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในช่วง 17:00 น. ถึงกรณีที่หากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่าการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะส่งผลอย่างไรต่อพื้นที่ภาคใต้นั้น คงจะมีผลไม่มากก็น้อย ซึ่งจะเสียฐานเสียงภาคใต้หรือไม่ ขอให้ไปถามกรรมการบริหารพรรค

สำหรับความคาดหวังผลการลงมติของที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นายชวน คิดว่าไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนตัวแสดงเหตุผลไว้ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาลตั้งแต่รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน เหตุผลของตนเองไม่ใช่ข้อขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็นเพราะตนเองเคยรณรงค์ให้ประชาชนภาคใต้ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย ด้วยเหตุผลว่าพรรคนั้นเป็นรัฐบาลเฉพาะจังหวัดที่เลือก และเคยประกาศตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยก่อนมาเป็นพรรคเพื่อไทยว่า จะเป็นรัฐบาลเฉพาะจังหวัดที่เลือก ส่วนจังหวัดอื่นไว้ทีหลัง ทำให้ภาคใต้เสียโอกาส เพราะคนใต้ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย

นายชวน ย้ำว่า ไม่ใช่ข้อขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็นเรื่องประโยชน์ของประชาชนที่ถูกกลั่นแกล้ง อย่างน้อยตนเองก็สู้เรื่องนี้มาตลอด ขอประชาชนอย่าสนับสนุนพรรคการเมืองที่เลือกปฏิบัติ ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัย ไม่เคยเลือกปฏิบัติกับจังหวัดใด  ให้การพัฒนาเหมือนกับจังหวัดที่เลือกเรา ตนเองได้ทำหนังสือในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกร้องให้ชดเชยความเสียหายกรณีถูกเลือกปฏิบัติ เนื่องจาก ภาคใต้ถูกเลือกปฏิบัติในสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยหวังว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จะไม่เลือกปฏิบัติ จากการเขียนหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำให้ได้รับการแก้ไขในหลายพื้นที่ ถือเป็นการปกป้องประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนเองจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่บอกประชาชนว่าอย่าเลือกพรรคนี้

“นักการเมืองพูดแล้วต้องรับผิดชอบ  ถ้าเรามาวันหนึ่งเรามากลับลำ เหมือนเป็นการทรยศประชาชน” นายชวน กล่าว

Back to top button