ด่วน! กก.บห. “ประชาธิปัตย์” มีมติ 34 เสียง ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

ด่วน ที่ประชุม “กก.บห.” พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเอกฉันท์ 34 เสียง เห็นชอบเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ฟาก “เฉลิมชัย” สวนมติพรรคงดลงคะแนน


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (29 ส.ค.67) พรรคประชาธิปัตย์ ได้เริ่มประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค โดยมี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลาและเลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระสำคัญคือการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลเข้าสู่การพิจารณาร่วม กก.บห.และ ส.ส.เวลา 19:30 น. เพื่อโหวตอีกรอบ

ทั้งนี้ กก.บห.บางส่วนมองว่าการเข้าไปเป็นรัฐบาลคุ้มหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร หากรัฐบาลอยู่ไม่ยาวการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ก็ไม่คุ้ม และเมื่อเข้าไปร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องทำงานเต็มที่ แต่อาจจะถูกรวมไปเป็นผลงานของพรรคแกนนำรัฐบาล ในขณะที่การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในเวลานี้ถึงจะทำหน้าที่ได้ แต่ก็ไม่เต็มที่ เพราะเสนอประเด็นอะไรไปพรรคแกนนำฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วย

ขณะที่หลังจาก กก.บห.ต่างแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ที่ประชุมได้มีการลงมติเอกฉันท์ 34 เสียง เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล ส่วนนายเฉลิมชัยไม่ลงคะแนนตามข้อบังคับพรรค

Back to top button