TRUE แจ้งควบรวม 9 บริษัทย่อย มีผลทันที!

TRUE แจ้ง “ตลท.” ดำเนินการควบรวมกิจการบริษัทย่อย 9 แห่ง ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีผล 2 ก.ย.67 ขณะที่ TUC ยังมีสภาพเป็นนิติบุคคลภายหลังการควบรวมกิจการ


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จํากัด (TUC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TRUE ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ของทุนที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมด และบริษัทย่อยอื่น ๆ จำนวน 9 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TRUE ถือหุ้นอยู่ตั้งแต่ร้อยละ 92.50 ถึง 99.99 ของทุนที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของแต่ละบริษัท ได้แก่

1.บริษัท ทรู มูฟ จํากัด, 2.บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลส์ จํากัด, 3.บริษัท ทรู มิวสิค จํากัด, 4.บริษัท ส่องดาว จํากัด, 5.บริษัท ฮัทชิสัน มัลติมีเดีย เซอร์วิส (ประเทศไทย) จํากัด, 6.บริษัท ฮัทชิสันเทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จํากัด, 7.บริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จํากัด, 8.บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จํากัด และ 9.บริษัท แทค พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด ซึ่งทั้ง 9 บริษัท ที่กล่าวมาจะถูกควบรวมกิจการ

โดย TRUE ได้ดำเนินการจดทะเบียนควบรวมบริษัทต่อ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายใต้มาตรา 1238 (2) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 23) พ.ศ. 2565

ขณะที่ ผลของการจดทะเบียนควบบริษัทนั้น บริษัทที่ถูกควบรวมจะสิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคล ส่วน TUC ยังคงมีสภาพเป็นนิติบุคคล (surviving entity) ภายหลังการควบบริษัทและได้ไปทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิหน้าที่ และความรับผิดชอบของบริษัทที่ถูกควบรวมทั้งหมดนับแต่วันที่จดทะเบียนเป็นต้นไป ทั้งนี้ การควบบริษัทย่อยและการสิ้นสภาพของบริษัทย่อยดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดําเนินงาน ของ TRUE และ TUC แต่อย่างใด

Back to top button