NEX ยกเลิก “เพิ่มทุน” ไร้กระทบ ชี้ยังมีสภาพคล่อง-เร่งหา “พาร์ทเนอร์” ร่วมทุน

NEX แจ้ง ตลท. หลังยกเลิกเพิ่มทุน ยืนยันบริษัทยังมีสภาพคล่องและกระแสเงินสดคงเหลือเพียงพอสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมเดินหน้าเจรจา “พาร์ทเนอร์” ร่วมลงทุนสร้างความอย่างยั่งยืนในระยะยาว


บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แจ้งต่อNEX ให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นจากการยกเลิกประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 (ยกเลิกแผนเพิ่มทุน) ตามที่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปแล้วนั้นในการนี้ NEX ขอชี้แจงประเด็นดังกล่าว ดังนี้

1.บริษัทฯ ได้มีการปรับแผนในการขายสินค้าและเร่งกระบวนการติดตามหนี้ที่ค้างชำระจากลูกหนี้การค้าเพื่อนำมาใช้ในการชำระเจ้าหนี้การค้าและดำเนินงานของบริษัท ซึ่งตอนนี้บริษัทยังมีสภาพคล่องและกระแสเงินสดคงเหลือเพียงพอสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน

2.บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาและพิจารณาคัดเลือก Strategic Partner (s) เข้ามาร่วมลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงินพร้อมเพิ่มศักยภาพในการจ่ายชำระหนี้และพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว อนึ่งเนื่องจากปัจจุบันราคาตลาดของหุ้นของบริษัทมีมูลค่าต่ำกว่าราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ จึงอาจยังไม่เหมาะสมกับสภาวะของตลาดทุนในช่วงนี้

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับผู้ถือหุ้นของบริษัทและเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ได้พิจารณาอย่างรอบคอบและคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย โดยรวมเป็นหลักแล้วจึงได้มีมติยกเลิก ยกเลิกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 วันที่ 12 กันยายน 2567 อย่างไรก็ตามเมื่อบริษัทฯ ได้กำหนดเวลาใหม่ที่ชัดเจน จะเข้าอนุมัติคณะกรรมการบริษัท และแจ้งตลาดอีกครั้ง

Back to top button