“ธรรมนัส” ยกก๊วนไขก๊อก กก.บห. “พลังประชารัฐ” ด้านพรรคเตรียมจัดประชุมใหญ่ 6 ก.ย.นี้

“ธรรมนัส” ยกก๊วนลาออก “เลขาธิการพรรค-กก.บห.พลังประชารัฐ” ฟาก “ไพบูลย์” จ่อผงาดนั่งเลขาพรรคคนใหม่ ส่วน “สามารถ” นั่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ช่วงเย็นวันนี้มีรายงานข่าวว่า ส.ส.ใน “กลุ่มธรรมนัส” ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 6 คน ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค, นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์, นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี, นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

โดยในวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 10.30-13.00 น. พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่พรรคพลังประชารัฐ โดยมีวาระพิจารณาสำคัญ 2 เรื่อง คือ 1.แต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  และ 2. แต่งตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จะมีการลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ลงจากเดิม 19 คน เบื้องต้นจะเหลือประมาณ 13 คน  ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยขณะนี้มีข่าวว่าแคนดิเดตตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งอยู่ระหว่างความเห็นชอบและเสียงสนับสนุนจากสมาชิกในพรรค นอกจากนี้ภายหลังจากที่แต่งตั้ง กก.บห.ชุดใหม่เสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประวิตร จะมีการตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐด้วย

Back to top button