CGSI มอง SET ไซด์เวย์ เน้นลงทุนกลุ่ม Defensive ชู BDMS-OR เด่น

CGSI มอง SET จะแกว่ง sideway แดนบวก-ลบ ปรับฐานทดสอบแรงซื้อและแรงขาย ในกรอบ 1,360 +/- 10 จุด พร้อมชู 2 หุ้นปลอดภัย BDMS และ OR


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (5 ก.ย.67) คาดการณ์ว่า SET Index จะแกว่ง sideway แดนบวก-ลบ ปรับฐานทดสอบแรงซื้อและแรงขาย ในกรอบ 1,360 +/- 10 จุด โดยเมื่อวานนี้มีการโปรดเกล้าฯ ครม. อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ตลาดคาดหวังต่อการแถลงนโยบายเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความชัดเจนเรื่องการแจกเงินดิจิทัลในส่วนที่เหลือ และ การเปิดขายกองทุนวายุภักษ์ ที่ตลาดคาดว่าจะช่วยเสริมเสถียรภาพให้ตลาดทุนไทย

สำหรับรายละเอียดกองทุน “วายุภักษ์ 1” นั้น ผู้ลงทุนทั่วไปที่ถือครองเป็นระยะเวลา 10 ปี จะได้รับการค้ำประกันเงินทุน โดยผลตอบแทนขั้นต่ำจะอยู่ที่ระดับ 3% และ ผลตอบแทนสูงสุดจะอยู่ที่ระดับ 7-9% เรามองว่ามีแนวโน้มสูงที่กลุ่มธนาคารจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากกองทุนนี้ เนื่องจากการบริหารจัดการเชิงรุกของกองทุน และ การรับประกันผลตอบแทน นอกจากนี้ เราเชื่อว่ากองทุนจะมุ่งเน้นไปที่บริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดขนาดใหญ่ บริษัทผูกขาดรายใหญ่ ตลอดจนบริษัทที่มีศักยภาพเติบโต

โดยติดตามรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนส.ค. ของไทยในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) ที่ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 0.40% yoy

ด้านหุ้นแนะนำวันนี้ยังคงเน้นหุ้นกลุ่ม Defensive ได้แก่

BDMS : มีรายได้จากผู้ป่วยชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน ในไตรมาส 2/67 vs. 12% จากปีก่อน ในไตรมาส 1/67 เชื่อว่าจำนวนผู้ป่วยชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น และผลกำไรที่แข็งแกร่งรายไตรมาสอาจช่วยดันให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น (Take profit : 29.00 / Stop loss : 27.25)

OR : เชื่อว่าราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจะเป็นปัจจัยบวกต่ออุปสงค์น้ำมันในประเทศ และเป็นแรงสนับสนุนต่อ OR เนื่องจากปริมาณการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ธุรกิจ Non-oil ของ OR มี EBITDA เพิ่มขึ้นเป็น 1,614 ล้านบาท (โต 1.40% จากปีก่อน) ในไตรมาส 2/67 (Take profit : 15.80 / Stop loss : 15.00)

Back to top button