“กรภัทร” ลุ้น SET เดือนนี้ทดสอบ 1,400 จุด เคาะ 2 หุ้นท็อปพิก GULF-SCC

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET หากยืนเหนือ 1,373 จุด มีโอกาสขึ้นไปแตะระดับ 1,400-1,420 จุด ในเดือน พร้อมคัด 2 หุ้นท็อปพิก GULF-SCC ขณะเดียวกันมีลุ้นตลาดหุ้นไทยถูก MSCI เพิ่มน้ำหนัก พ.ย.นี้ รับปัจจัยบวก “กองทุนวายุภักษ์-ESG-เงินดิจิทัล” กระตุ้นตลาดหุ้น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ส.ค.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไปต่อ แต่ต้องรอดูว่าจะยืนเหนือระดับ 1,373 จุด ได้ไหม ซึ่งถ้ายืนได้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 1,400-1,420 จุด ในเดือนนี้ ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,360 จุด

สำหรับประเด็นวันนี้ที่ต้องติดตามคือตัวเลขเงินเฟ้อ ซึ่งคาดว่าจะต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง

ขณะที่หุ้นท็อปพิกวันนี้ ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ขณะที่ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC คาดการณ์ว่าจะได้รับประโยชน์จากธีมดอกเบี้ยขาลง และการเริ่มเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ รวมถึงปัจจัยจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว จึงมองว่าเป็นหุ้นที่ Outperform

สำหรับประเด็น MSCI Rebalance รอบถัดไปช่วงเดือน พ.ย.นี้ มีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะถูกเพิ่มน้ำหนัก จากหลายปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ กองทุนรวมวายุภักษ์, กองทุน ESG และเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในเชิงบวกได้มากขึ้น โดยหุ้นที่น่าสนใจจะอยู่ใน 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่กระทรวงการคลังถือ, กลุ่ม ESG และกลุ่ม DATA CENTER

Back to top button