“จุลพันธ์” มั่นใจดิจิทัลวอลเล็ต แจกทันใช้เดือน ก.ย. นี้

“จุลพันธ์” ฟุ้ง ทีมคลังปึ๊ก พร้อมลุยงานต่อเนื่อง ไม่ทิ้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ยันเหลือเวลาอีกครึ่งเดือน เดินหน้าทำทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 5 ก.ย.67 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง การทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเพื่อไทยภายใต้คณะรัฐมนตรี ( ครม.) ชุดใหม่ ว่า ภาพรวมทีมเศรษฐกิจชุดใหม่นี้ ถือว่ามีความถนัดเรื่องตลาดทุน โดยการทำงานจะอยู่ภายใต้การกำกับของ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เช่นเดิม

ส่วนความคืบหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชนยังคงให้ความสนใจและติดตามนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เป็นข้อดีที่ทางเราได้รับการโปรดเกล้าฯตำแหน่งมาค่อนข้างเร็ว ซึ่งหลังจากเข้าเฝ้าถวายฯสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 6 กันยายนนี้ จะเตรียมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาทันที เพื่อให้นโยบายต่างๆ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และในเรื่องอื่นๆ เช่น กองทุนวายุภักษ์ , financial Hub และอีกหลายเรื่องที่ยังรออยู่ เดินหน้าต่อ

รมช.คลัง เผย ทีมคลังปึ๊ก พร้อมลุยงานต่อเนื่อง ไม่ทิ้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเคว้งนาน

“ ยังมีเวลาเหลืออีกครึ่งเดือน ที่คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเดินหน้าได้ทัน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯทางรัฐ ก่อนหน้านี้ กระบวนการยังเดินหน้าต่อไป โดยเราจะปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟน ในวันที่ 15 กันยายนนี้เช่นเดิม จากนั้นวันที่ 16 กันยายน 2567 จะเปิดให้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2567  โดยจะมีการแถลงเรื่องนี้วันที่ 11-13 กันยายน ” นายจุลพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button