“กัณฑรา” ชี้ SET ทดสอบแนวต้าน 1,450 จุด แนะ 9 หุ้นเด่น จ่อรับอานิสงส์ “วายุภักษ์”

“กัณฑรา” ชี้ดัชนีมีโอกาสทดสอบแนวต้าน 1,450-1,470 จุด แนะ 9 หุ้น “ AOT-OR-SCB-TTB -KTB-ADVANC-CPALL-INTUCH-HMPRO ”จ่อรับอานิสงส์กองทุนวายุภักษ์


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 6 ก.ย.67 ) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทย คาดหวังว่าจะมีโอกาสที่ดัชนีจะผ่าน 1,450-1,470 จุด เนื่องจากมีปัจจัยบวกเข้ามาหลายด้าน อาทิ การเมืองที่ลงตัวรวมไปถึงงบประมาณการปี 2568 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น อีกทั้งกองทุนวายุภักษ์ที่มีไทม์ไลน์การซื้อขายออกมาอย่างชัดเจน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจซื้อหุ้นกันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายเมื่อวานอยู่ที่ 7,484.60 ล้านบาท คาดว่าดัชนีจะผลักดันจากนักลงทุนต่างชาติเพิ่มขึ้นอีก

ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นประเทศไทยอยู่ที่ 1,400 จุด โดยเบื้องต้นนักลงทุนจะซื้อขายหุ้นขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับวายุภักษ์เป็นอันดับแรก และฝ่ายนักวิเคราะห์มองว่า นอกจากนี้จะมีปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายรัฐบาลร่วมด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ Fun Flow ไหลเข้าประเทศอย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับผลประกอบการไตรมาส 3-4 ขณะที่มีการประเมิน GDP ล่าสุดเติบโตอย่างต่ำ 2.7-3.0% จากการประเมินรอบก่อนอยู่ที่ 2.7% อีกทั้งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ย อาจจะส่งผลให้ Fun Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

ส่วนประเด็นการพิจารณางบปี 2568 ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายนในสัปดาห์หน้า ยังต้องจับตามองนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งโครงการก่อสร้างที่จะเกิดขึ้น จะดึงดูดการลงทุนใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นและจะส่งผลให้ความมั่นใจต่อตลาดหุ้นไทยก็จะมีเพิ่มมากขึ้นตามมา

หุ้นที่กองทุนวายุภักษ์น่าจะเข้าลงทุน ได้แก่ หุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR, บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB,  ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

Back to top button