BAM จับมือ “กสิกร วิชั่น” ตั้งบ.ร่วมทุน บุกบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ

BAM จับมือ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท


บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทมีมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2567 เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KVISION) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK

โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ตามกฎหมายและเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ ณ วันจดทะเบียนจัดตั้งจะมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 25,000,000 บาท ในเบื้องต้น BAM จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 และ KVISION ถือหุ้นร้อยละ 50

ทั้งนี้ แผนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับการได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจจาก ธปท. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง สำหรับรายการดังกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายพี่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งชื่นทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button