BAM บวกต่อ 4% รับข่าวผนึก KBANK ร่วมทุนตั้ง KVISION ลุยบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ

BAM บวกต่อ 4% รับข่าวจับมือ KBANK ร่วมทุนตั้ง KVISION ถือหุ้นฝั่งละสัดส่วน 50% ลุยบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ย. 67) ราคาหุ้น  บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ณ เวลา 10:21 น. อยู่ที่ระดับ 9.30 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 4.49% สูงสุดที่ระดับ 9.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.15 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 130.83 ล้านบาท

สำหรับข้อมูล BAM ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่12/2567 เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KVISION) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าว จะมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพตามกฎหมายและเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของธนาคารแห่งประเทศไทย และ ณ วันจดทะเบียนจัดตั้งจะมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 25 ล้านบาท ในเบื้องต้น BAM จะถือหุ้นในสัดส่วน 50% และ KVISION ถือหุ้นส่วน 50%

ทั้งนี้ แผนการจัดตั้งบริษัทร่ามทุนอาจมีการการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับการได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

อนึ่ง รายงานดังกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button