“เอกภาวิน” แนะเก็บ 10 หุ้นเด่น รับกองทุนวายุภักษ์-นโยบายรัฐหนุน

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET แกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,414-1,404 จุด แนวต้าน 1,430–1,440 จุด แนะ 10 หุ้น รับประโยชน์กองทุนวายุภักษ์ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด วันนี้ (9 ก.ย.67) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสชะลอตัว หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา สหรัฐฯ รายงานตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่าเล็กน้อย ส่งผลให้แรงซื้อของต่างชาติชะลอลงบ้าง รวมถึงดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นมาแรงและเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้ภาพตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ อาจชะลอตัวลดความร้อนแรงลง

ทั้งนี้ มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวอยู่ในกรอบแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,414-1,404 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,430 – 1,440 จุด อาจจะถูกจำกัดก่อนพักตัวสะสมพลังใหม่ แต่ยังมองภาพรวมดัชนีคงปรับตัวขึ้นได้ต่อในช่วงถัดไป หากผ่านแนวต้านแล้วมีโอกาสไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,460 จุด

สำหรับประเด็นกองทุนรวมวายุภักษ์ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ทางฝ่ายวิจัยมีมุมมองว่าตลาดหุ้นไทยตอบรับในทางบวก ดูจากดัชนีหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นมาแล้ว และยังสามารถปรับตัวขึ้นได้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกองทุนวายุภักษ์ รวมถึงกองทุน Thai ESG ที่มีการผ่อนผันเงื่อนไขให้น่าดึงดูดมากขึ้น ซึ่งจะมาช่วงปลายปีสำหรับการซื้อเพื่อลดหย่อนภาษี จึงเชื่อว่าเป็นปัจจัยหนุนในภายภาคหน้าได้

ขณะที่อินโนเวสท์ เอกซ์ มีธีมเป้าหมายการลงทุนที่ได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ ประกอบด้วย 5 หุ้น ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

ส่วนอีกกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ คือ หุ้นกลุ่มบริโภค ประกอบด้วย 5 หุ้น ได้แก่  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP และ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG

ทั้งนี้ นอกจากธีมที่ได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่แล้ว ยังมี Earning Play ตัวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้า ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

Back to top button