แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อัพ รับตั้งกองทุนวายุภักษ์ชัด-วุฒิสภาไฟเขียวงบปี 68

แนวโน้ม SET เช้าแกว่งขึ้นในกรอบ รับปัจจัยบวกในประเทศ โดยเฉพาะความชัดเจนตั้งกองทุนวายุภักษ์ และงบประมาณฯ ปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ผ่านการลงมติในชั้นสว.แล้ว รอติดตามการดีเบตของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ให้แนวต้าน 1,440 จุด แนวรับ 1,420 จุด


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งตัวในกรอบ หลังจากเมื่อวานนี้ ปรับตัวขึ้นสวนทางตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่ภาพของดัชนียังเป็นทิศทางแกว่งตัวขึ้นได้ต่อ จาก sentiment บวกในประเทศ หลังมีความชัดเจนของการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์หนึ่ง และการที่รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบาย และเริ่มทำงาน

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ยังรอติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่วันนี้จะมีการรายงานตัวเลขดุลการค้า และการนำเข้า-ส่งออก รวมทั้งปัจจัยจากฝั่งสหรัฐที่รอติดตามการดีเบตของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ กับนางคามาลา แฮร์ริส เป็นครั้งแรกในคืนวันนี้ โดยให้แนวต้าน 1,440 จุด แนวรับ 1,420 จุด

ขณะเดียวกัน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ก.ย.67) ว่าคาดการณ์ดัชนี SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,410-1,438 จุด หลังจากเริ่มชะลอความร้อนแรงจากช่วงก่อนหน้า โดยมอง Upside ระยะสั้นค่อนข้างจำกัดมากจากสัญญาณ RSI ที่อยู่ในระดับสูงถึง 81.24 สะท้อนภาพ Overbought ทำให้มองว่าดัชนีมีโอกาสย่อตัวระยะสั้นเข้าหากรอบแนวรับ 1,410+- จุด

ขณะที่สถานะนักลงทุนต่างชาติทยอยปิดทำกำไรสถานะ Long ในช่วงก่อนไปแล้วกว่า 1 แสน สัญญาในช่วง 8 วันทำการล่าสุด มองว่าตลาดจะหันมาเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard รวมถึงหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้นหลังจากหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นแรงนำตลาดไปแล้ว โฟกัสตลาดยังคง อยู่ที่การประชุม FED สัปดาห์หน้าว่าจะเริ่มลดดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.50% โดยจะมีตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ เดือน ส.ค. ประกาศวันพุธ ส่วนคืนนี้ติดตามการดีเบตระหว่างทรัมป์และแฮริส

ด้านปัจจัยในประเทศล่าสุดงบประมาณฯ ปี 68 ผ่านการลงมติในชั้นสว.แล้ว ส่วนครม.ชุดใหม่เตรียมแถลงนโยบายต่อสภาฯวันที่ 12 ก.ย.67 และคาดเดินหน้าเคาะมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในการประชุมนัดแรกสัปดาห์หน้า ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4/67-68 ขณะที่เม็ดเงินใหม่จากการขายหน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนวายุภักษ์ 1-1.5 แสนล้านบาท จะเข้ามาหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index ในไตรมาส 4/67 เป็นต้น

Back to top button