“พิชัย นริพทะพันธุ์” ฤกษ์เข้ากระทรวงพรุ่งนี้! ภารกิจแรกแก้ปัญหาของแพง

“พิชัย นริพทะพันธุ์” ถือฤกษ์ 08:15 น. เข้ากระทรวงพาณิชย์ 11 ก.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเต็มกำลัง หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 10 ก.ย.67 ) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า มีกำหนดการเดินทางเข้ากระทรวงพาณิชย์ พร้อมกับ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวันพุธ ที่ 11 ก.ย.นี้ โดยถือฤกษ์ เวลา 08:15 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความสิริมงคลก่อนเข้าทำงานอย่างเป็นทางการ ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

นายพิชัย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับภารกิจหลังเข้ารับตำแหน่งจะเร่งรัดการทำงานในหลายเรื่องที่เป็นปัญหากระทบกับประชาชน เรื่องแรกคือการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง รวมไปเรื่องของสินค้าจีน ซึ่งทะลักเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งต้องดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะสามารถทำงานอย่างเต็มรูปแบบได้ ภายหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ส่วนเรื่องต่างประเทศ ต้องเร่งการเจรจาความตกลงเขตเสรีการค้ากับต่างประเทศ (FTA) ซึ่งถ้าประเทศไทยมีข้อตกลง FTA มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะทำให้เรามีการลงทุนเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หรือ “PCB” (Print Circuit Board) ซึ่งเป็นส่วนประกอบพื้นฐานที่สำคัญของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมองว่า มูลค่าการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ จะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นล้านล้านบาทได้เลย และการลงทุนใหม่ๆ นี้ จะช่วยเปลี่ยนโครงสร้างการส่งออกของประเทศไทยได้ในอนาคตด้วย

Back to top button